Wednesday, June 20, 2018

Dân Phan Rí Cửa biểu tình chất vấn công an

RFA 2018-06-20
Cảnh tượng tại đồn cảnh sát phòng cháy, thị trân Phan Rí Cửa sau khi dân chúng phóng hỏa đốt đồn, 11/6/2018.
Cảnh tượng tại đồn cảnh sát phòng cháy, thị trân Phan Rí Cửa sau khi dân chúng phóng hỏa đốt đồn, 11/6/2018.  AFP
Nhiều người dân thị trấn Phan Rí Cửa vào sáng nay 20/6/2018 tập trung phản đối cơ quan công an địa phương gây thương tích cho một thanh niên địa phương tên là Nguyễn Minh Kha.
Mạng báo Pháp Luật của nhà nước Việt Nam cho biết có vài chục người dân đến tại đồn Công an Phan Rí Cửa để yêu cầu cho biết thông tin về anh Nguyễn Minh Kha.
Báo này trích lời Thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an huyện Tuy Phong, cho biết anh Nguyễn Minh Kha là người tham gia vào cuộc biểu tình trong hai ngày 10, và 11 tháng sáu tại Phan Rí Cửa và đã ném đá vào lực lượng chức năng, nên đã bị triệu tập lên đồn công an, và bị khởi tố, cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú. Cũng theo lời công an, anh Nguyễn Minh Kha đã bỏ trốn.
Sau khi hình ảnh của việc phản đối tại đồn công an Phan Rí Cửa được tung ra, đã có tin cho rằng anh Nguyễn Minh Kha đã mất do bị đánh tại đồn công an, tuy nhiên mẹ của anh là bà Gái xác định với đài RFA rằng tin đó không đúng:
Cháu nó hiện ở trong thành phố chứ không có ở nhà, sức khỏe thì không tốt vì còn ho ra máu.”
Xin được nhắc lại là trong hai ngày 10 và 11 tháng sáu nhiều ngàn người Việt Nam đã xuống đường chống dư luật đặc khu kinh tế và an ninh mạng. Tại Bình Thuận cuộc biểu tình đã biến thành bạo động, tin cho biết nhiều người phóng hỏa đốt tòa nhà Ủy ban Nhân dân Tỉnh và trụ sở Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh tại thành phố Phan Thiết. Tại thị trân Phan Rí Cửa, đồn cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị đốt cháy.
Vào ngày 17 tháng 6, Công an Bình Thuận cho biết có quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 người.

No comments:

Post a Comment