Saturday, June 30, 2018

Chính quyền lưu manh

“…Loại chính quyền đó tại sao để nó tồn tại trên cái đất nước này nhỉ? Kể ra dân mình rất ác với nhau nhưng "hiền" với chính quyền này nhỉ? Loại chính quyền lưu manh kiểu đó mà để thì đất nước hết đường sống…”
tienlen_xahoichunghia
Công dân thực hiện quyền hiến định. Thế nhưng khi một lần dân thực hiện thì chính quyền lại hoảng sợ? Hiến pháp đã quy định quyền biểu tình. Thế nhưng chính quyền lại ra vô số điều luật để ngăn cản nó.
Thứ nhất, đó là Luật An Ninh Mạng. Thứ nhì, ngày 18/03/2005 chính phủ ban nghị định 38/05/2005 NĐ-CP cấm tụ tập đông người. Để dập nát điều 25 Hiến Pháp. Như vậy một đạo luật và một nghị định được đưa ra là hành động lật lọng của chính quyền.
Người tử tế khi đã ra quy định cho mọi người người tham gia theo luật thì dù luật đúng hay sai kẻ ra luật phải chấp nhận. Người gian tà lật lọng thì khi ra luật, người ta thi hành thì quay qua chụp mũ.
Quyền hiến định thì người ta thực hiện. Đã Hiến định thế nào dân làm y hệt như thế thì tại sao lại vu là "lợi dụng"? Lợi dụng là gì? Là dùng điều đã quy định để giành lợi ích về mình. Thế thì lợi dụng và vận dụng và áp dụng có khác chi nhỉ?
Với quyền biểu tình sờ sờ ra đó. Vậy mà cứ mỗi thứ 7, CN chính quyền lại đem công an ra rải dày đặc tại các ngả đường ở Sài Gòn thì đó là có ý gì nhỉ? Đó là hành động dùng dao dọa giết người dân sống theo Hiến pháp.
Loại chính quyền đó tại sao để nó tồn tại trên cái đất nước này nhỉ? Kể ra dân mình rất ác với nhau nhưng "hiền" với chính quyền này nhỉ? Loại chính quyền lưu manh kiểu đó mà để thì đất nước hết đường sống.
Nguyễn Hưng Việt

No comments:

Post a Comment