Friday, May 18, 2018

CSVN chưa biết xử lý vụ khách Trung Quốc mặc áo “đường lưỡi bò”

Khách Trung Quốc mặc áo in hình “đường lưỡi bò” tại phi trường Cam Ranh. Ảnh: Facebook
Vietnam – Cali Today news – Chiều ngày 17/5/2018, Bộ Ngoại giao CSVN đã lên tiếng về vụ một nhóm khách Trung Quốc mặc áo “đường lưỡi bò” khi đến Nha Trang để đi du ngoạn.
Với lối nói đã được học thuộc lòng khi trả lời những câu hỏi liên quan đến Biển Đông và Hoàng Sa-Trường Sa, bà Hằng cho biết Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Tiếp đó, bà Hằng còn cho biết báo chí quốc nội đã cung cấp tin tức đầy đủ các biện pháp xử lý của cơ quan có trách nhiệm Việt Nam đối với nhóm du khách này.
Tuy nhiên, đó là những lời dối trá. Vì cho đến nay, cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam vẫn chưa có bất cứ biện pháp xử lý nào đối với nhóm du khách ngang nhiên mặc áo in hình “đường lưỡi bò” đi ngao du trên đất Việt Nam.
Sự việc xảy ra vào tối ngày 13/5/2018, một nhóm du khách của Công ty du lịch Aladin gồm 40 khách làm thủ tục nhập cảnh tại phi trường Quốc tế Cam Ranh. Trong số đó có 14 khách mặc chiếc áo thun trắng, phía sau lưng in hình đường lưỡi bò. Để ngụy trang nhằm qua mặt lực lượng có trách nhiệm, khi làm thủ tục nhóm du khách này mặc áo khoác ngoài. Đến khi mọi thủ tục đã xong liền cởi áo khoác ra để phơi bày chiếc áo in hình “đường lưỡi bò”.
Đã hơn 4 ngày trôi qua, chính quyền tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa tìm được biện pháp nào để xử lý nhóm du khách này. Sự lúng túng của chính quyền Khánh Hòa được thể hiện ở chỗ công an không biết cách nào để xử lý, vì trong luật pháp Việt Nam không có điều luật nào xử phạt những người mặc áo có những biểu tượng làm nguy hại đến chủ quyền quốc gia.
Trước tình hình đó, công an tỉnh Khánh Hòa đã phải gởi bản phúc trình lên Bộ Công an để xin ý kiến chỉ thị xử lý theo đúng quy định pháp luật.
Cách hành xử của chính quyền Khánh Hòa rất nguy hại, vì nếu không có biện pháp xử lý thích đáng đã vô tình thừa nhận “đường lưỡi bò” vô lý mà chính quyền Trung Cộng đang ra sức quảng bá từ lâu nay. Đó là chưa nói, nếu không xử phạt thì sắp tới đây sẽ có hàng trăm, hàng ngàn du khách Trung Cộng thoải mái mặc áo in hình “đường lưỡi bò” ngang nhiên đi trên đường phố.
Có một điều chắc chắn rằng, việc một nhóm du khách gồm 14 người đồng loạt mặc áo in hình “đường lưỡi bò” ngang nhiên mặc trên đất Việt Nam không phải là sự vô tình. Mà đó phải là một âm mưu đã được tính toán từ trước và nó có thể được sự cổ vũ, hậu thuẫn của chính quyền Trung Cộng.
Vào năm 2009, khi blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh mặc áo in hình phản đối khai thác Bauxite trên Cao nguyên Trung phần, chị liền bị một nhóm mật vụ bắt và tạm giam liền 9 ngày. Bị bắt cùng với chị còn có 2 người khác là blogger Bùi Thanh Hiếu (tức Người Buôn Gió) và nhà báo Phạm Đoan Trang. Tới nay, Tập đoàn Khoáng sản Việt Nam chỉ vì khai thác Bauxite mà mỗi năm đã lỗ với số tiền lên đến hàng ngàn tỷ đồng, còn blogger Mẹ Nấm đang phải ngồi tù với bản án 10 năm vì phản đối công an giết người.
Cũng tại Nha Trang, khi lượng du khách Trung Quốc ồ ạt tràn sang, trong một lần blogger Mẹ Nấm (tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) đã giăng biểu ngữ khẳng định Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam. Ngay lập tức, một nhóm mật vụ liền chạy đến giựt phăng các tấm biểu ngữ mà chị mang theo. Tiếp đó là đánh đập, đàn áp blogger này.
Không chỉ ở Nha Trang, mà tại một số nơi khác trên đất Việt Nam, chỉ cần mặc áo No-U (để phản đối “đường lưỡi bò”) cũng sẽ lọt vào tầm ngắm của an ninh CSVN. Những người này trước sau cũng sẽ gặp rắc rối với chính quyền. Hay chỉ cần mặc áo, giăng biểu ngữ khẳng định Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam chắc chắn sẽ bị công an ập đến đánh đập thậm chí là bỏ tù.
CSVN là một tập đoàn hèn với giặc, ác với dân. Trước việc du khách Trung Quốc ngang nhiên mặc áo in hình “đường lưỡi bò” đi trên đất Việt Nam thì lúng túng không tìm ra biện pháp giải quyết. Trong khi cách giải quyết, xử lý chẳng có gì khó khăn. Chỉ cần yêu cầu những du khách mặc áo in hình “đường lưỡi bò” nói trên thay áo khác, sau đó trục xuất về lại Trung Quốc là mọi thứ đã xong. Cách làm này còn khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với phần lãnh hải, hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa và còn phản đối đòi hỏi vô lý của chính quyền Trung Cộng đối với phần lớn biển Đông. Vậy nhưng chính quyền tỉnh Khánh Hòa bất lực, không thể tìm được cách xử lý.
Nguoi Quan Sat

No comments:

Post a Comment