Friday, April 20, 2018

Dân Bình Định bắt viên chức, công an xã làm con tin để đòi thả 18 người biểu tình

Dân Bình Định bắt viên chức, công an xã làm con tin để đòi thả 18 người biểu tình
Hàng trăm người dân ở tỉnh Bình Định đã chiếm một trụ sở xã, bắt giữ 4 viên chức gồm bí thư xã, chủ tịch xã và hai công an làm con tin để đòi thả 18 người dân bị bắt trước đó.
Truyền thông trong nước cho hay vụ người dân bắt giữ con tin xảy ra tại trụ sở xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ hôm Thứ Sáu 20/04. Trước đó, vào hôm Thứ Tư, hàng chục người dân hai xã Mỹ Thọ và Mỹ An tụ tập phản đối Tổng công ty thương mại và xây dựng Viettracimex dựng cột chuẩn bị xây dưng một nhà máy phong điện. Người dân địa phương nghi ngờ nhà cầm quyền lấy cớ xây nhà máy phong điện để cho công ty bên ngoài vào khai thác khoáng sản, chặt phá rừng dương, gây ô nhiễm môi trường.
Nhà cầm quyền cộng sản lâu nay chủ trương dùng bạo lực đối phó dân chúng, nay quen thói cũ cho nên đã điều động công an tới đàn áp cuộc biểu tình phản đối của những người quan tâm tới môi trường. Công an sau đó bắt giữ 18 người biểu tình hôm Thứ Tư. Trong hai ngày Thứ Năm và Thứ Sáu, hàng trăm người dân thuộc hai xã Mỹ An và Mỹ Thọ tiếp tục biểu tình, và họ còn kéo lên trụ sở xã Mỹ Thọ đòi công an thả những người bị bắt.
Giới quan sát tình hình trong nước cho rằng, sự việc ở tỉnh Bình Định có thể lặp lại chuyện đã xảy hồi tháng 4 năm ngoái ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, khi người dân bắt giữ 38 cảnh sát cơ động và viên chức huyện làm con tin.


Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment