Friday, April 20, 2018

Bộ trưởng Y Tế CSVN đề nghị công an ‘cắm chốt’ trong bệnh viện

Bộ trưởng Y Tế CSVN đề nghị công an ‘cắm chốt’ trong bệnh viện
Để ứng phó với tình trạng bạo lực xảy ra tại các bệnh viện nhắm vào các bác sĩ, y tá và nhân viên, Bộ trưởng Y Tế CSVN Nguyễn Thị Kim Tiến vừa đề nghị lực lượng công an tại các địa phương cắt cử người “cắm chốt” ngay tại các bệnh viện.
Trong một cuộc họp báo vào chiều Thứ Ba 17/04, bà Kim Tiến nhắc tới sự việc bác sĩ tại bệnh biện St. Paul ở Hà Nội bị hành hung mới đây. Vụ này chỉ là một trong hàng loạt vụ hành hung nhân viên y tế trong thời gian ngắn vừa qua. Bà Kim Tiến nói hành hung nhân viên y tế là vi phạm nghiêm trọng luật hình sự. Để chấm dứt tình trạng này, bà đề nghị các ban ngành gồm công an và chính quyền các cấp cùng có những biện pháp mạnh để bảo vệ và hỗ trợ ngành y tế.
Theo lời bà Tiến, sự hỗ trợ cần phải có để “cán bộ y tế không đơn độc trong việc bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của mình khi đang chăm sóc cứu chữa người bệnh”. Bà cho biết, đến nay ngành y tế đã có nhiều văn bản ký kết với bộ công an, nhưng nạn bạo hành y tế có tính chất lan rộng và ngày càng tăng nhanh. Bà Kim Tiến cũng dẫn chứng, tại bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng và Ninh Bình, tình trạng bạo hành y tế đã giảm thấy rõ, khi có các lực lượng công an đóng chốt và lập đường dây nóng tại bệnh viện.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment