Friday, December 29, 2017

Không nhận tội, ông Lưu Văn Vịnh bị đe dọa trong trại giam

 


CTV Danlambao - Chuyển tải thông tin qua chị Lê Thị Thập trong buổi thăm gặp vào sáng 25/12 tại trại giam Chí Hòa (Sài Gòn), ông Lưu Văn Vịnh (sinh năm 1967) cho biết ông đang bị đe dọa đến sức khỏe, tính mạng và chịu rất nhiều áp lực trong trại giam vì ông không nhận tội, đồng thời phủ nhận những cáo buộc của nhà cầm quyền đối với mình.

Chị Thập cũng cho biết thêm khi anh Vịnh đang cho biết tình hình của anh thì những công an trại giam ngồi ghi chép lại nội dung buổi thăm gặp của 2 vợ chồng chị đã lập tức can thiệp.

Trước đó, ngày 06/11/2016, Ông Vịnh (Facebooker Vịnh Lưu) bị nhà cầm quyền bắt khẩn cấp với cáo buộc "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo điều 79 bộ luật hình sự cộng sản.

Có 3 người khác cũng bị bắt giữ trong cùng vụ án với ông, bao gồm: Anh Nguyễn Văn Đức Độ, anh Nguyễn Quốc Hoàn và thầy Phan Trung.

Ông Vịnh được biết đến là một người đấu tranh dân chủ, thường xuyên có mặt trong các cuộc biểu chống Trung Cộng và bảo vệ môi trường.

Ông cũng thường xuyên tham gia vào các đợt đòi người khi bị nhà cầm quyền CS giam giữ trái phép.

Ông là một trong những thành viên sáng lập Liên Minh Dân Tộc Việt Nam Tự Quyết (LMDTTQVN) được thành lập ngày 15/7/2016, và ông được bầu giữ chức vụ chủ tịch. Trước khi bị bắt giữ vài ngày, ông Vịnh đã chủ động xin rút khỏi vị trí lãnh đạo của tổ chức này.

29/12/2017

No comments:

Post a Comment