Friday, December 29, 2017

Các tổ chức nhân quyền đả kích đội quân trên mạng 10,000 người của quân đội CSVN

Các tổ chức nhân quyền đả kích đội quân trên mạng 10,000 người của quân đội CSVN
Các tổ chức nhân quyền quốc tế bắt đầu lên tiếng đả kích đội quân trên mạng gồm 10,000 người của quân đội CSVN nhằm chống tư tưởng bất đồng, gọi đây là “thêm một chiều kích mới” để kiểm soát tự do ngôn luận.
Tướng quân đội CSVN Nguyễn Trọng Nghĩa hồi đầu tuần này cho biết đội quân 10,000 người mang tên “Lực lượng 47”, có nhiệm vụ chiến đấu chống lại “những quan điểm sai trái” đang lan truyền trên mạng Internet. Hiện chưa rõ những trách nhiệm cụ thể của Lực lượng 47 là gì. Nhưng giới quan sát dự liệu các binh sĩ trên mạng này sẽ leo thang các chiến dịch bôi nhọ chống lại các nhà hoạt động trên mạng.
Ông Phil Robertson, phó giám đốc Châu Á của tổ chức Human Rights Watch, nói rằng lời loan báo về đội quân trên mạng là “một chiều kích gây sốc mới trong cuộc đàn áp của Việt Nam đối với người bất đồng chính kiến”.
Hãng thông tấn AFP hôm Thứ Sáu dẫn lời ông Shawn Cirspin, đại diện Đông Nam Á của Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả CPJ, nói đây chỉ là “một hòn đá tảng mới nhất trong cả một chiến dịch nhằm kềm kẹp các quyền tự do trên mạng bằng mọi giá”.
Về phía các cư dân mạng Việt Nam đã lên tiếng về sự xuất hiện của Lực lượng 47, có blogger Huỳnh Ngọc Chênh nêu lên mối lo rằng một khi “quân đội lại tung 10 ngàn cán bộ nắm quyền sinh sát trên mạng, thì dân chủ và tự do sẽ vĩnh viễn biến mất ở Việt Nam. Nhân dân Việt Nam sẽ không còn đường thoát để tiến lên với văn minh và tiến bộ của nhân loại”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment