Friday, December 29, 2017

Cuộc chiến mới: Một khi mấy chú Khỉ Trường Sơn đấu tranh trên “mạn”

Ng. Dân (Danlambao) - “Đảng ta, một đảng tiên phong, đấu tranh vì nhân dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Đã từ lâu, người dân VN được ru ngủ bằng những lời hát ru mật ngọt. Vì thế mà từ bao năm, chiến đấu không sờn, hy sinh không ngại, chết chóc không sợ, để cho đảng ta hoàn thành nhiệm vụ cướp nước và nô lệ hóa dân tộc.

Họ (nhà nước và đảng CSVN nói chung) rất được thành công. Qua trên 80 năm là nhờ: bưng bít, che đậy, lừa mị, dối gian… cộng thêm dã tâm và tàn ác.

“Sợ hãi” gieo vào mọi người để không dám phản kháng, chống đối, dù rằng vẫn thấy mình luôn bị đối xử quá ức hiếp, đày ải, bất công.

Và “ngu dốt” để không ai có thể biết thứ gì khác hơn, ngoài chỉ biết nghe và tin theo đảng. Người dân yên tâm, yên trí: mọi thứ đã có đảng và nhà nước lo.

Áp chế, ru ngủ, và lừa mị trên ½ thế kỷ. Nhờ thế mà đảng ta từ thắng lợi này đến thắng lợi khác - thắng lợi cho đảng - Đảng có mọi thứ: tước lộc, lợi quyền, cuộc sống giàu có vinh sang. Và người dân (đại đa số) đều bần cùng và khốn khổ. (Đại đa số) là ý nói: cũng có một số rất ít, “hết lòng vì đảng”, được đảng cho một vài ân sủng, cũng khấm khá, sung sướng hơn mọi người - Người viết muốn nói: cái đám “bưng bô”, cái đám tự nguyện làm thân “khuyển mã”. Những con chó rất trung thành với chủ để được ban cho một số “cục xương”, để mà gặm, mà sủa, giữ cửa, canh nhà.

Trở lại ý nghĩ: nhờ đâu mà đảng ta thành công? Và một nhà nước rất được vững vàng, dù rằng quá là bất nhân tàn độc. Nhờ “bức bình phong”, bức tường bưng bít, che chắn (che đậy, giấu kín những cái xấu xa, và phô bày những gì tự tô vẽ). Bức màn đen, bức tường lửa, bức tường thâm u, ám khí, mà cả một dân tộc còn kém cỏi, chưa được phát triển văn minh, phải cam đành chịu đựng.

Bức tường bưng bít ngăn chặn thông tin - bức tường ru ngủ - Tuy nhiên, ngày nay, bức tường này đang nứt ra, và bể ra từng mảnh. Ánh mặt trời soi rọi, và mọi thứ xấu xa, nhơ nhớp, bẩn thỉu lần lượt phô bày.

Hệ thống internet - mạng lưới điện toán toàn cầu - Mạng không gian ảo bao gồm: live stream, facebook, youtube… nói chung là ngành văn minh điện tử, điện toán… đã hoàn toàn phá vỡ bức màn đen. Và vì thề mà đảng ta bắt đầu lo sợ, hoảng hốt.

Cuộc chiến mới đã và đang bắt đầu. Một cuộc chiến giữa ù lì và phát triển. Giữa cái rừng rú, bán khai, man rợ (đảng tự hào, ấp ủ từ bấy lâu nay) với văn minh tiên tiến.

Người dân bắt đầu khôn ra, hiểu ra, hết sợ. Và từng bước chống đối, phản kháng. Sẽ đi đến vùng lên tiêu diệt đảng. Đảng cuống cuồng la lối, cho là “phản động”. Cho là “thù địch”, mọi chỗ, khắp nơi, và kể cả trong lòng nội bộ đảng.

Đám khỉ trường sơn năm nào, ăn no, ngủ kỹ. Tự hào, hãnh diện với vô số “trái cây”, đầy ấp kho, đầy ấp nhà, do từ bấy lâu quơ quàu cướp hốt được… bắt đầu chạo rạo tìm cách chống ngăn. Đám lửa bủa vây, sắp đốt sạch núi rừng. Nhốn nháo mà tìm phương tháo chạy.

Chạy hay là chết.

Một cuộc họp qui mô vào cuối năm (25/12/2017), đánh giá tình hình và bàn bạc phương cách. Và một lực lượng được gọi là: “Lực lương 47” ra đời với 10.000 chiến binh (là những chuyên viên điện toán thượng thặng), dàn trải khắp mọi phương trời: từ trong nước lẫn ra ngoài nước để mà đối địch. Tiếp trợ cho 100.000 dư luận viên (củ) – cái đám “ăn hại đái nát”, từ lâu không làm nên được tích sự gì – vì là đám rừng rú và dốt - chỉ biết vòi vĩnh, la sủa bậy để có ăn. Dù sao cũng phải duy trì, xử dụng chúng. Vì nếu không, chúng làm phản - chết sao? (Tội nghiệp, chỉ khổ tốn thêm tiền thuế từ dân, giữa khi kinh tế nước nhà suy kiệt).

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị, cầm đầu lực lượng 47 này, đã rất ư là sáng suốt - biết người, biết ta – phát biểu:

"Cuộc đấu tranh chống các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng đã được đề cập nhiều lần... Mới 20 năm kể từ khi nước ta bước vào thế giới của mạng internet, Việt Nam đã là một quốc gia phát triển nhanh, đến nay có 62,7% người dân sử dụng internet... Sự phát triển này có hai mặt. Ở mặt trái, các thế lực lợi dụng internet để chống phá. Nội dung chống phá không thay đổi, nhưng lực lượng, phương tiện, thủ đoạn, công nghệ thì rất mới… Quân ủy trung ương xác định bảo vệ Tổ quốc thì quân đội vẫn là nòng cốt, tác chiến bây giờ không chỉ trên bộ, trên biển, trên không nữa mà có tác chiến trên cả không gian mạng, thậm chí tác chiến trên vũ trụ..."

Đúng. Ông nhận xét rất đúng. Thời đại bây giờ, đấu với nhau không cần giáo gươm, súng ống, với nhiệt huyết tấm lòng để: “xẻ dọc trường sơn đi cướp nước, mà lòng phơi phới dậy tương lai”, bằng đôi chân, bàn tay, và khối óc rừng rú (lạc hậu). Mà phải là phương tiện tiên tiến, tối tân, cập nhật văn minh – lãnh vực điện toán trên mạng “không gian ảo” khắp cùng thế giới, khắp cả mọi nơi.

“Thế lực thù địch”, mà theo như đảng ta cứ la làng, la hoảng, không ai khác hơn là người dân có đầu óc được mở mang trong nước – (không phải do đảng dạy, mà do thu nhập từ văn minh bên ngoài)- Và các phần tử “trôi sông lạc chợ” ngày xưa, bỏ nước ra đi theo tư bàn, đế quốc để hưởng “bơ thừa sữa cặn”. Ngày nay, con cháu họ, đàn hậu duệ học hỏi và tiếp thu được bao sự văn minh phát triển. Họ nặng lòng với đất nước. với dân tộc, cũng quyết tâm rữa hận trả thù. Cái bọn cướp nước năm xưa, bây giờ cháu con chúng nó vẫn ngất ngưởng vinh sang, đè đầu cỡi cổ dân tộc, và bán nước.

Cuộc chiến vẫn đang bắt đầu: Lũ khỉ trường sơn – lục lâm thảo khấu năm nào - chỉ huy đoàn quân 10.000 lâu la quyết chiến, quyết đấu với đàn hậu duệ, con cháu những người ra đi bỏ nước. Thề quyết trở về giành lại non sông - Màn đấu tranh trên mạng không gian ảo - Thử coi: Ai thắng ai?

Cuối năm 2017


No comments:

Post a Comment