Friday, December 22, 2017

Bộ thông tin CSVN gia tăng kiểm soát Facebook và Youtube

Bộ thông tin CSVN gia tăng kiểm soát Facebook và Youtube
Bộ trưởng thông tin và truyền thông CSVN Trương Minh Tuấn khoe đã ép được mạng xã hội Facebook xóa 159 trương mục chống chính quyền.
Trong một cuộc họp hôm Thứ Sáu 22/12, ông Tuấn cho biết mạng xã hội lớn nhất thế giới và có nhiều người sử dụng nhất Việt Nam đã làm theo yêu cầu của nhà cầm quyền, dỡ bỏ các trương mục bôi nhọ hoặc chỉ trích các lãnh đạo chóp bu của Việt Nam, và những trương mục tuyên truyền chống lại nhà cầm quyền và đảng cộng sản. Báo mạng VnExpress dẫn lời ông Tuấn cho biết, 107 trương mục Facebook được xác định là giả và 294 trang Facebook rao bán hàng hóa và dịch vụ bất hợp pháp cũng bị đóng.
Quan chức này khoe rằng Việt Nam đã đi đầu trong việc kiểm soát các công ty Internet khổng lồ như Google và Facebook. Ông tuyên bố, các thế lực thù địch có thể lợi dụng những tiến bộ công nghệ để lan truyền nội dung xấu độc thường xuyên hơn trên các dịch vụ của nước ngoài. Theo ông Tuấn, Google đã dỡ bỏ khoảng 4,500 video chứa nội dung xấu độc khỏi YouTube, trong tổng số 5,000 video bị phía Việt Nam yêu cầu dỡ bỏ.
Quan chức này còn cho biết sứ mạng của bộ thông tin và truyền thông CSVN trong năm tới sẽ là tăng cường các chính sách kiểm soát nội dung trực tuyến và các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài.
Khoảng 50 triệu người Việt Nam, chiếm hơn nửa dân số, đang sử dụng Internet, và hầu hết đều có trương mục trên các mạng xã hội.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment