Tuesday, October 17, 2017

Trường tiểu học ở Sài Gòn bị bỏ hoang sau khi bỏ ra 1 triệu Mỹ kim để sửa chữa

Trường tiểu học ở Sài Gòn bị bỏ hoang sau khi bỏ ra 1 triệu Mỹ kim để sửa chữa
Phụ huynh học sinh ở Việt Nam năm học nào cũng phải chạy đôn chạy đáo tìm trường học cho con vì thiếu trường học. Nhưng tại phường 10, quận 6 Sài Gòn, trường tiểu học Phú Định (tên khác là trường tiểu học Trần Văn Kiểu) được hoàn thiện vào năm 2014 với kinh phí là 1 triệu mỹ Kim, nhưng nay đã bị bỏ hoang và trở thành ngôi trường ma.
Theo thông tin trên tờ Dân Trí trong nước, trường tiểu học Trần Văn Kiều có diện tích trên 6,500 mét vuông, gồm 3 dãy nhà lớn, 2 tầng với tổng số 40 phòng học. Trường khai trương vào đầu năm học 2004-2005, nhưng chỉ sau 4 năm, đến cuối năm 2008, ngôi trường  đó xuất hiện nhiều dấu hiệu sụt lún, lở nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm cho học sinh, giáo viên trong giờ học tập.
Thấy rõ nguy cơ trường có thể sập bất cứ lúc nào, nên đầu năm 2010, toàn bộ học sinh của trường đã chuyển sang học tạm ở trường trung học cấp 2 Nguyễn Văn Luông. Từ đó đến nay đã hơn 7 năm, ngôi trường đã bị bỏ hoang hoàn toàn. Nhiều người sống quanh đây gọi đó là ngôi trường ma.
Tờ Dân Trí dẫn lời ông ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng giáo dục- đào tạo quận 6 cho biết, ngôi trường đã được khảo sát 15 lần mà vẫn thấy sụt lún. Theo ông Uyên, do hư hỏng quá nặng, nên hiện quận 6 đã xác định là ngôi trường này không thể khắc phục bằng cách sửa chữa, mà cần phải xây mới lại.
Nhiều ý kiến của bạn đọc của tờ Dân Trí cho rằng đây là một hành động vô trách nhiệm, rút ruột công trình thường thấy trong ngành xây dựng ở Việt Nam. Và cuối cùng, thì nhà nước chỉ ngồi lại rút kinh nghiệm, và tiếp tục đẻ ra công trình khác để móc túi tiền thuế của dân.
Tường Thắng / SBTN

No comments:

Post a Comment