Tuesday, July 11, 2017

Hầu hết tướng cộng sản là tướng hèn!

Nguyên Thạch (Danlambao) - “Bác đã trả lời giản dị: Đánh thắng Đại tá phong Đại tá; đánh thắng Thiếu tướng phong Thiếu tướng; thắng Trung tướng phong Trung tướng; thắng Đại tướng phong Đại tướng.”

Vậy thì, Hồ Chí Minh dưới bút hiệu là CB qua bài viết “Địa chủ ác ghê” đã bắn hạ được người "Dân" Nguyễn Thị Năm tức Cát Hạnh Long, ông Đại tá trưởng phòng an ninh điều tra đã đánh thắng người "Dân" là chủ nhân của đất nước, bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, thì Hồ Chí Minh cũng như Đại tá Trương Vinh Quang, côn an tỉnh Khánh Hòa phải được thăng chức "Dân" mới phải lẽ chứ...

*

Nếu nói về luật thì nước CHXHCN Việt Nam có cả rừng luật, nếu nói về tổ chức hành chánh thì VN có rất nhiều Phó, nhiều bộ cũng như rất nhiều Bộ Thứ trưởng, còn nếu nói về quân đội và côn an thì Tướng Tá lúc nhúc như giòi, nhất là tá nhiều hơn lính và tá đứng đường trông rất hoành tráng.

Hãy xem bản so sánh dưới đây để thấy rằng bộ máy hành chánh của CSVN nó cồng kềnh và “nhiêu khê” như thế nào nếu so với Tàu cộng và Hoa Kỳ.

(Tinmoi.vn) Cả nước Việt Nam hiện có 
135 thứ trưởng ở 22 bộ và cơ quan ngang bộ

Riêng về QĐND tức "Quân đội nhăn răng“ (Dân hận nhân hai hoặc Quân hại nhân dân) đa số được tuyển chọn và lên cấp dựa trên căn bản giai cấp “Bần cố nông” và lý lịch con cháu cách mạng 3 đời hay gia đình diện liệt. Nhưng điều cốt lõi nhất là quân đội phải chịu sự lãnh đạo của đảng, tức phải “Trung với đảng” là điều kiện đầu tiên, cho nên khi đã có được chức Tướng Tá thì chuyện “đầu tiên” đã đạt, đạt một cách phủ phê như nhiều bài viết ở trên trang Dân Làm Báo đã nêu ra.

Phần đông tướng CSVN hiện nay là những tay đã tham gia “cách mạng” thuộc thế hệ trước, nghĩa là vì hoàn cảnh cho nên họ thiếu căn bản về trình độ học vấn và kiến thức. Từ thiếu cơ bổn quan trọng cần thiết ấy nên đưa đến những việc làm, quyết định thiếu tri thức và khoa học là chuyện thường xảy ra trên khắp cả đất nước, đưa đến hệ quả là đất nước tụt hậu, tài nguyên bị tàn phá một cách vô ý thức, cũng như thái độ nhu nhược trước thế lực ngoại xâm Tàu cộng. Nói một cách sâu sắc hơn là hầu hết các tướng Việt cộng không có được cái nghĩa của bậc trí nhân, cái tri thức của kẻ sĩ bởi họ được đào tạo từ tư duy Duy vật biện chứng của ĐCS (Đảng Cướp Sạch).

Bạn sẽ nóng giận và sẽ có phản kháng cực mạnh ngay khi nghe ai nói một câu trên lấy làm tựa bài, nếu bạn là thành viên của quân đội hoặc đảng viên quyết chí tôn thờ đảng vì lý do còn đảng mới còn mình. Bạn cũng sẽ bất bình khi nghe câu đó nếu bạn thuộc mẩu người “theo đuôi”, tức là “bám đít” kẻ khác mà tiếng Anh gọi nôm na là “Follower”, từ phản nghĩa với “Leader”.

Ngoài số người thuộc hai dạng trên, phần đông còn lại ở trong nước sẽ nghĩ ngay là “sao tên Thạch này nói ngang như cua” vậy?. Thì đây, liệt chư vị hãy nghe tôi dẫn chứng xem rằng ai ngang như cua.

Lật lại trang sử, nhân việc “Sau chiến thắng Việt Bắc - Thu Đông 1947”, Hồ Chí Minh bấy giờ là Chủ tịch nước VNDCCH, một nhân vật lãnh đạo cao nhất đã ký sắc lệnh phong quân hàm cho một số cán bộ lãnh đạo, chỉ huy quân đội. Theo sắc lệnh này, đồng chí Võ Nguyên Giáp được trao quân hàm Đại tướng ngày 20/01/1948. (Chuyện chưa kể về lần phong hàm Đại tướng Võ Nguyên Giáp) (1)

“Khi sự kiện Lễ phong quân hàm cấp tướng được công bố trên Đài Tiếng nói Việt Nam, một phóng viên phương Tây hỏi Bác vì sao một lúc phong nhiều tướng, tá như vậy? Việc phong cấp này được tiến hành dựa theo những tiêu chuẩn nào? Bác đã trả lời giản dị: Đánh thắng Đại tá phong Đại tá; đánh thắng Thiếu tướng phong Thiếu tướng; thắng Trung tướng phong Trung tướng; thắng Đại tướng phong Đại tướng.”

Trường và luật quân đội của nước văn minh, tiên tiến, khoa học (kể cả khoa học quốc phòng) nào trên thế giới đã có những thứ “luật” rừng rú như trên, nếu không là luật ngang như cua, thì là gì?. 

Dân gian đã "ban tặng" cho cá nhân ông Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

"Ngày xưa Đại tướng cầm quân
Ngày nay Tượng đái cầm quần chị em"

Vậy không là Tướng hèn thì là gì?.

Hồ Chí Minh dưới bút hiệu là CB qua bài viết “Địa chủ ác ghê” đã bắn hạ được người "Dân" Nguyễn Thị Năm tức Cát Hạnh Long, tên Đại tá trưởng phòng an ninh điều tra đã đánh thắng người "Dân" là chủ nhân của đất nước, bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, thì Hồ Chí Minh cũng như Đại tá Trương Vinh Quang, côn an tỉnh Khánh Hòa (2) phải được thăng chức "Dân" mới phải lẽ chứ.


Thạch tui vốn dân dã, là một công dân nước CHXHCNVN (Cùng Hô Xuống Hố Cả Nút), tôi kính yêu Bác, noi gương theo những điều Bác làm, nhất là việc phong Tướng Tá trong quân đội và lực lượng “Lá chắn” là đề nghị không đúng sao?.

11.07.2017



________________________

Chú thích


No comments:

Post a Comment