Monday, July 17, 2017

Giải thoát 40 phụ nữ Việt Nam bị bán sang Trung Cộng làm cô dâu

Giải thoát 40 phụ nữ Việt Nam bị bán sang Trung Cộng làm cô dâu
Theo tin từ đài truyền hình Trung Cộng ngày 16/07, công an tỉnh Hồ Nam ở miền trung nước này vừa giải cứu 40 phụ nữ bị đưa sang từ Việt Nam, và khám phá ổ buôn người, trong một cuộc điều tra hỗn hợp.
Có đến 30 nghi can bị bắt trong vụ này. Các cô gái Việt Nam cho biết họ bị ép sang Hoa Lục làm cô dâu trong các cuộc hôn nhân ép buộc. Hoa Lục là một trong những quốc gia có tỉ lệ mất cân bằng giới tính cao nhất thế giới. Họ thiếu phụ nữ rất trầm trọng vì gia đình nào cũng chỉ muốn có con trai. Vì lý do này, hàng triệu đàn ông ở Hoa Lục không tìm được vợ, và đây là nguyên nhân chính dẫn đến nạn buôn bán cô dâu từ các nước láng giềng.
Lời khai của các thành viên của tổ chức buôn người cho biết, thoạt đầu họ về các vùng nông thôn Việt Nam để tìm kiếm phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 30 để bắt cóc, cho sử dụng ma tuý, và dụ dỗ các cô gái sang Hoa Lục để tìm kiếm việc làm, hoặc đi du lịch. Sau đó tổ chức bắt cóc và chuyển các phụ nữ nạn nhân liền cho đối tác ở Trung Cộng ngay khi nạn nhân vừa đặt chân đến lãnh thổ Hoa Lục. Tổ chức buôn người cung cấp nơi ăn chốn ở, liên lạc với các thành viên ở Trung Cộng, đưa nạn nhân đến vùng quê để làm cô dâu, chuyển họ cho các tổ chức buôn người ở địa phương.
Năm ngoái, Việt Nam cho hay xảy ra khoảng 383 vụ với số nạn nhân lên tới 1,128 người, tăng 13% so với một năm trước đó. Phần lớn nạn nhân là phụ nữ ít học và trẻ em, sinh sống tại các vùng nông thôn nghèo khổ.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment