Monday, July 17, 2017

Chính quyền CSVN đang quyết dẹp bỏ nghĩa trang Bình Hưng Hoà ở Sài Gòn

Chính quyền CSVN đang quyết dẹp bỏ nghĩa trang Bình Hưng Hoà ở Sài Gòn
Việc di dời hàng vạn ngôi mộ tại nghĩa trang Bình Hưng Hoà, thành phố Sài Gòn dường như đang được chính quyền CSVN quận Tân Bình quan tâm hàng đầu trong “chiến lược” phát triển kinh tế.
Mới đây ngày 13/7/2017, ông Nguyễn Minh Nhựt- phó chủ tịch ủy ban quận Tân Bình, quyết liệt ra lệnh đến hết tháng 10/2017, nếu thân nhân người quá cố không đến ghi danh bốc mộ, thì chính quyền sẽ “tự xử” các ngôi mộ. Hiện tại có có 22 ha đất với hơn 4,000 ngôi mộ thuộc giai đoạn đầu, đang được rao bán đấu giá để lấy kinh phí di dời các phần mộ và đầu tư công viên cây xanh.
Nếu diện tích trên được chính quyền quận Tân Bình cướp thành công, 1m2 đất nghĩa trang này sẽ được bán với giá 15 triệu đồng, tổng cộng họ sẽ có 2,500 tỷ đồng để bỏ túi.
Hành vi trên của chính quyền quận Tân Bình đang gây phẫn nộ, hoang mang với nhiều người dân Sài Gòn, đặc biệt đối với những người có thân nhân đang yên nghỉ tại nghĩa trang này. Họ cho rằng, hành động này thể hiện sự bế tắc của chính quyền khi nguồn tiền ngân sách đã cạn kiệt. Văn hoá tâm linh, đạo đức hàng nghìn năm của cả một dân tộc tiếp tục bị CSVN làm băng hoại.
Một gia đình có người thân chôn cất tại nghĩa trang Bình Hưng Hoà lo ngại, cha ông đã được chôn ở đây hơn 20 năm, gia đạo nhà ông đang yên ổn. Giờ ông không biết di dời mộ cha mình đi nơi đâu, vì chính quyền địa phương không thông báo về việc quy hoạch nghĩa trang mới, và di dời mộ cha khiến gia đạo ông bất an.
Ngoài ra, còn có nhiều ý kiến bày tỏ, lo sợ chính quyền địa phương sẽ không cất bốc các ngôi mộ vô chủ đàng hoàng, mà sẽ dùng xe ủi để ủi phăng những ngôi mộ này. Bởi thực tế, việc này đã xảy ra rất phổ biến trong 2 năm trở lại đây như khu đất Dương Nội, lăng mộ vợ vua Tự Đức…
Tường Thắng / SBTN

No comments:

Post a Comment