Saturday, June 24, 2017

Thanh Hóa: Bắt phó chủ tịch xã “ăn” đất

XUÂN HÙNG - HOÀI THU-25-06-2017
(Theo Lao Động)
Sáng 24.6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với một phó chủ tịch và 3 cán bộ xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” gây thất thoát tài sản của Nhà nước.

Ông Lê Quang Vịnh bị bắt.
4 đối tượng bao gồm: Lê Quang Vịnh (SN 1965) - Phó Chủ tịch UBND xã; Vũ Văn Vui (SN 1957) - cán bộ tư pháp; Vũ Thị Duyên (SN 1986) - cán bộ địa chính và Lê Thị Luận (SN 1967) - nguyên Phó Chủ tịch HĐND xã.

Theo kết quả điều tra: Năm 2013, thực hiện Quyết định số 154/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa về thu hồi đất, phục vụ giải phóng mặt bằng khu C - Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, 4 đối tượng trên đã câu kết với Trần Văn Quân (lúc đó là Chủ tịch xã Hải Yến, Chủ tịch Hội đồng) và Hoàng Giáp (cán bộ địa chính xã) để lập hồ sơ cho các hộ dân hưởng tiền đền bù không đúng quy định, gây thất thoát hàng tỉ đồng của Nhà nước. Được biết, hai đối tượng này đã bị Cơ quan ANĐT bắt tạm giam ngày 13.12.2016.

Lê Quang Vịnh (lúc đó đang là Trưởng Công an xã Hải Yến) đã chỉ đạo cấp dưới lập khống hồ sơ (sổ hộ khẩu) cho 2 trường hợp để hưởng chính sách hỗ trợ, tái định cư không đúng quy định; Lê Thị Luận (Phó Chủ tịch HĐND xã Hải Yến) đã ký xác nhận trái quy định cho 1 trường hợp để hưởng chính sách hỗ trợ và tái định cư không đúng quy định; Vũ Văn Vui (cán bộ tư pháp xã Hải Yến), mặc dù lúc đó xã không có thẩm quyền chứng thực hợp đồng giao dịch bất động sản, nhưng vẫn chứng thực vào hợp đồng chuyển nhượng, biên bản giao nhận cho các trường hợp trái quy định; Vũ Thị Duyên (cán bộ địa chính xã) đã cùng các đối tượng trên lập khống hợp đồng chuyển nhượng, lập khống hộ khẩu để các hộ dân nhận đất tái định cư trái quy định của pháp luật.

Ngày 22.6, Cơ quan ANĐT Công an Thanh Hóa đã thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Quang Vịnh, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Văn Vui, Vũ Thị Duyên, Lê Thị Luận để điều tra, làm rõ.

No comments:

Post a Comment