Friday, June 2, 2017

Côn đồ phá hoại tài sản giáo dân xứ Song Ngọc dưới dự chứng kiến của công an

Côn đồ phá hoại tài sản giáo dân xứ Song Ngọc dưới dự chứng kiến của công an
Nhà cửa của giáo dân bị côn đồ do công an bảo kê đập phá.
Như SBTN đã đưa tin, vào tối 31 tháng 5 năm 2017, hàng trăm côn đồ cầm gậy gộc, mã tấu, đá cục đến bao vây bà con công giáo họ Văn Thai, thuộc xứ Song Ngọc ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An và đập phá tài sản, nhà cửa người dân.
Trong lúc đó, một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh côn đồ tấn công vào người dân có sự chứng kiến, bảo kê của công an mặc sắc phục đứng xem mà không ngăn cản”.
Linh mục Nguyễn Đình Thục cho biết về sự việc kể trêm: “Sáng ngày 01/6/2017, tôi và người dân đã trình báo sự việc lên công an huyện Quỳnh Lưu. Phía nhà cầm quyền huyện Quỳnh Lưu cũng đã cho công an xuống điều tra sự việc, và hứa sẽ giải quyết sự việc theo pháp luật…”.
Tình hình tối hôm sau tiếp tục căng thẳng. Một người địa phương cho phóng viên SBTN biết: “Hiện tại là tối ngày 01/6/2017, hàng trăm cảnh sát cơ động đang tập trung tại cây xăng Hoàn Ngà, cách giáo xứ Song Ngọc khoảng 1km. Chúng tôi không biết đêm nay sẽ có chuyện gì xảy ra nữa, nên mong cộng đồng và truyền thông quan tâm.”
Xin được nhắc lại, trong những ngày gần qua, hàng trăm côn đồ liên tục bao vây, tấn công nhà của giáo dân thuộc giáo họ Văn Thai, giáo xứ Song Ngọc. Khi được gọi đến để hỗ trợ người dân, lực lượng công an không có động thái ngăn cản, giải tán đám côn đồ mà chỉ mặc nhiên đứng xem.
IMG_3278
Công an có mặt nhưng mặc nhiên ngồi nghỉ ngơi xem côn đồ ra tay đập phá nhà cửa người dân. 
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment