Friday, June 2, 2017

Bí thư Bắc Ninh có 20 thân nhân ‘làm quan’ muốn cấm tố cáo trên mạng xã hội

Bí thư Bắc Ninh có 20 thân nhân ‘làm quan’ muốn cấm tố cáo trên mạng xã hội
Ảnh: Báo Giao Thông
Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh, ông Nguyễn Nhân Chiến vừa đề nghị quốc hội CSVN đưa vào dự thảo luật tố cáo sửa đổi điều khoản cấm việc đưa đơn tố cáo lên mạng xã hội.
Giữa lúc đề nghị về dự luật này đang được bàn thảo, có nhiều tin tức cho thấy ông Chiến dường như đang hành động để bảo vệ chính mình. Bởi vì trong gia đình và họ hàng của ông này có ít nhất 20 người đang nắm giữ các chức vụ công quyền trong tỉnh Bắc Ninh.
Trang mạng Việt Nam Thời Báo của Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam đăng lại thông tin do một người sử dụng Facebook tên là Vũ Tuấn An cung cấp, cho thấy 20 người từ vợ, con trai, con dâu, em ruột, em dâu, em rể, anh con bác ruột, cháu ruột, cháu, cháu dâu cộng thêm 4 người thuộc gia đình thông gia của ông Chiến đều là những người có chức có quyền. Một số báo mạng trong nước, trong đó có báo Dân Việt, hôm Thứ Năm 1 tháng 6 đã nỗ lực phỏng vấn ông Nguyễn Nhân Chiến và một số giới chức thuộc tỉnh ủy. Ông Chiến không nhấc điện thoại trả lời phóng viên của tờ Dân Việt. Nhưng một số giới chức tỉnh Bắc Ninh, có người nêu tên và có người không nêu tên, đã xác nhận một số thông tin là đúng.
Chưa có một giới chức nào bác bỏ những chi tiết được công bố trên mạng xã hội về gia đình với hơn 20 người làm quan của bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh. Được biết phóng sự điều tra của tờ Dân Việt nay đã bị xóa, nhưng người tìm kiếm trên mạng vẫn có thể đọc lại qua phần Cache của những công cụ như Google.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment