Wednesday, June 21, 2017

7 thanh tra giao thông Cần Thơ ra tòa về tội bảo kê xe vận tải

7 thanh tra giao thông Cần Thơ ra tòa về tội bảo kê xe vận tải
Ảnh: THanh Niên
Tòa án thành phố Cần Thơ hôm Thứ Tư 21/06 mở phiên sơ thẩm xét xử 7 thanh tra giao thông và hai người môi giới, trong một đường dây bảo kê công ty xe vận tải, được cho là đã thu hơn 4 tỉ đồng (gần 180,000 Mỹ kim) từ hơn 120 công ty và tài xế qua lại thành phố.
Bảy cựu thanh tra giao thông gồm ông Dương Minh Tâm, nguyên phó chánh thanh tra giao thông thành phố Cần Thơ; những người khác có cấp bậc đội trưởng, đội phó và thành viên các đội thanh tra giao thông, gồm Đoàn Vũ Duy, Võ Hoàng Anh, Lý Hoàng Minh, Nguyễn Trần Lưu, Hồ Công Thiện và Trần Lập Pháp. Hai người môi giới cũng ra tòa cùng nhóm viên chức là Nguyễn Văn Cần và Trần Tường An. Cả 9 người bị xét xử về tội nhận hối lộ.
Theo báo Thanh Niên, phiên tòa đã triệu tập 120 tổ chức và cá nhân có liên quan, nhưng chỉ có 34 tổ chức và cá nhân có mặt. Phiên tòa dự trù kéo dài 3 ngày. Theo hồ sơ vụ án, các bị cáo đã nhận hối lộ trong 135 vụ của 135 tổ chức và cá nhân, và nhận hối lộ từ hơn 260 người thuộc các tỉnh thành như Đồng Nai, Sài Gòn, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bạc Liêu… với tổng số tiền khoảng 4 tỉ đồng. Nếu chủ xe vận tải nào không đóng tiền “bảo kê” hàng tháng qua người môi giới hoặc nộp trực tiếp cho các thanh tra giao thông, họ sẽ liên tục bị các thanh tra viên kiểm tra và gây khó dễ trên đường vận chuyển.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment