Thursday, April 27, 2017

Tiền Giang: Gọi cả phụ nữ sắp chết ghi danh nghĩa vụ quân sự

Giấy gọi bà Nguyễn Ngọc Minh Ch., ghi danh đi lính. (Hình: Báo Thanh Niên)
TIỀN GIANG (NV) – Một bà ở thành phố Mỹ Tho đang bệnh nặng, chỉ còn khoảng 30 kg, bị bác sĩ “chê” trả về cho gia đình, nhưng vẫn bị chính quyền địa phương gởi giấy gọi ghi danh nghĩa vụ quân sự.
Ngày 27 Tháng Tư, gia đình bà Nguyễn Ngọc Minh C., (35 tuổi), ngụ phường 6, thành phố Mỹ Tho, tức giận cho biết, bà C. đang bệnh nặng, sau thời gian điều trị ở bệnh viện, bác sĩ đã cho về nhà vì tiên liệu khó qua khỏi, thế nhưng lại nhận được lệnh gọi ghi danh nghĩa vụ quân sự.
Gia đình bà C. bất bình bởi vì khi chính quyền địa phương mang giấy gọi ghi danh nghĩa vụ quân sự tới nhà, gia đình đã thông báo bà C. đang bệnh nặng, cân nặng chỉ còn khoảng 30 kg, không thể ngồi dậy, nhưng đại diện chính quyền vẫn ép phải ký tên nhận: “Đúng 7 giờ 30 ngày 28 tháng Tư, 2017 có mặt tại Ban chỉ huy Quân sự phường 6 để ghi danh nghĩa vụ quân sự.
Giải thích về trường hợp này với báo Thanh Niên, Ban chỉ huy Quân sự phường 6 cho biết: “Theo chủ trương của Ban chỉ huy Quân sự tỉnh và thành phố Mỹ Tho, năm 2017, đối với phụ nữ có chuyên môn kỹ thuật trong độ tuổi từ 18 đến 40 phải ghi danh vào ngành dự bị theo Luật định. Nhưng do không nắm được danh sách những người này, phường đã nhờ “bên cung cầu lao động” hằng năm đối chiếu, cung cấp danh sách để phối hợp mời.
Cũng theo Ban chỉ huy Quân sự phường 6, thì “việc này do khu phố mời, mong bà C. thông cảm giùm. Nếu đi không được thì sẽ để vào danh sách không đủ điều kiện đưa vào danh sách quân dự bị. Lý do sức khỏe kém”. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment