Wednesday, April 12, 2017

Ban tuyên giáo tỉnh Thanh Hóa đề nghị ngừng đưa tin về “hot girl” Quỳnh Anh

Ban tuyên giáo tỉnh Thanh Hóa đề nghị ngừng đưa tin về “hot girl” Quỳnh Anh
Ảnh: Soha
Trong cuộc họp báo sáng 11/04/2017, Ông Nguyễn Văn Phát – ủy viên Ban thường vụ, trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu dừng đưa tin vụ việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, người được cư dân mạng gọi là “hot girl xứ Thanh” vào vị trí lãnh đạo, gây xôn xao dư luận.
Báo chí dẫn lời ông Phát nói “Tôi đề nghị báo chí tạm dừng đưa tin về vụ việc này, và chờ đến khi có kết luận chính thức của uỷ ban kiểm tra tỉnh ủy. Và sau đó, thường vụ tỉnh ủy sẽ quyết định hình thức xử lý đối với trường hợp vi phạm”,
Tuy vậy, đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định kết luận thanh tra việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng tỉnh) là đầy đủ và khách quan.
Bà Trần Vũ Quỳnh Anh sinh năm 1986, ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa. Trong vòng 5 năm, từ một nhân viên tạp vụ hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển), bà đã được bổ nhiệm làm Phó. Rồi chỉ sáu tháng sau, bà được cất nhắc lên vị trí Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa (10/2015).
Tuy nhiên, sau khi nhậm chức trưởng phòng được 1 năm, ngày 20/9/2016, nữ cán bộ này xin thôi việc tự nguyện. Ba ngày sau, Giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định cho thôi việc.
Báo Mới đưa tin với thu nhập khoảng 60 triệu đồng/năm như trong hồ sơ tự khai của mình, gia đình không mấy khá giả, nhưng bà Quỳnh Anh được cho là có khối tài sản “kếch xù” lên tới hàng chục tỷ đồng đã khiến dư luận không khỏi xôn xao.
Cụ thể, ngày 4/7/2012, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã ký hợp đồng mua 2 căn nhà liền kề trị giá trên 8,7 tỷ đồng tại Dự án công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh thuộc xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội. Cũng vào năm 2012, bà Quỳnh Anh còn sở hữu căn biệt thự 3 mặt tiền với diện tích trên 400m 2 tại khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, căn biệt thự này có hệ thống camera giám sát và người bảo vệ 24/24 giờ.
Sau khi mua 2 căn hộ liền kề tại Thanh Trì, bà Quỳnh Anh lập tức chuyển hộ khẩu từ Thanh Hóa ra Hà Nội. Thời gian này, bà Quỳnh Anh được điều động về làm nhân viên tại Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.
Kể từ năm 2013 tới nay, bà Quỳnh Anh còn sở hữu 1 biệt thự cao cấp tại Khu du lịch FLC Sầm Sơn với diện tích 250m 2 ; 1 căn nhà 150m 2 phố Triệu Quốc Đạt; Quần thể sân tennis cho thuê tại khu vực hồ Đồng Chiệc, TP Thanh Hóa; 1 căn biệt thự tại quận Thanh Xuân, Hà Nội; 3 xe ô tô dòng cao cấp trong đó có 2 siêu xe Cadilac và Mercedes trị giá cả chục tỷ đồng. Trong số xe trên, có 1 chiếc Cadilac Escalade ESV Platium sở hữu biển số trùng năm sinh với bà Quỳnh Anh (30E-019.86). Đăng ký của chiếc xe thể hiện bà Trần Vũ Quỳnh Anh có địa chỉ tại lô 9, LK3 – khu đô thị Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội).
Tới ngày 8/1/2015, gia đình bà Quỳnh Anh thành lập Cty CP xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh, địa chỉ 60C, Đàn Xã Tắc, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa. Căn nhà này đứng tên bà Trần Vũ Quỳnh Anh, sau đó được bà sang nhượng cho chính bố mình.
Sau khi thành lập, Cty CP xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh có công văn xin thuê đất đầu tư xây dựng khu thể thao tại hồ Đồng Chiệc. Ngày 25/5/2015, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định cho Cty CP xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh thuê 10.502 m 2 đất tại hồ Đồng Chiệc để thực hiện dự án.Bỏ qua quảng cáo sau 1s
Trong 5 năm, dù không thường xuyên có mặt ở cơ quan, nhưng bà Quỳnh Anh vẫn được cất nhắc nhiều vị trí quan trọng ở Sở Xây dựng Thanh Hóa như vậy. Vụ này đã  bị báo chí phanh phui.
Những sai phạm trong việc bổ nhiệm lãnh đạo- mà theo như báo chí quốc doanh trích dẫn “chủ yếu bằng … niềm tin ”- đã khiến dư luận phẫn nộ. Sự việc càng thêm rõ, khi giới lãnh đạo lại bao che, và nói rằng hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) của bà Quỳnh Anh bị mất.
Dư luận đặt câu hỏi, tại sao chỉ từ một cô tạp vụ học không đâu đến đâu lại có thể leo lên vị trí cao và nắm giữ tài sản không lồ như thế chỉ trong một thời gian ngắn? Cũng trên các trang mạng xã hội đồn đoán, bà Quỳnh Anh đã “sang một trang mới” từ khi lọt vào mắt xanh của Giám đốc Sở Xây dựng, Ngô Văn Tuấn – còn có biệt hiệu là “Tuấn phăn”, một quan chức cao cấp xứ Thanh nổi tiếng là man rợ và tàn bạo.  Bà trở thành tình nhân của ông Giám đốc Ngô Văn Tuấn, được tuyển vào công chức của Sở Xây dựng mà không cần có bằng đại học. Và sau đó, bà còn trở thành “công cụ tình dục”, Tuấn đã “hiến” Quỳnh Anh cho Trịnh Văn Chiến để thăng quan tiến chức. “Hot girl” này bị nghi là “bồ nhí” hay là “vợ bé” của ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh ủy, kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, với khối tài sản kếch xù.
Thời điểm tin tức này được công bố, ông Trịnh Văn Chiến và cơ quan công quyền đã nói sẽ điều tra xét xử những ai đã tung tin này. TÌnh trạng phân hóa, đấu đá nội bộ trong giới lãnh đạo cao cấp ĐCSVN có lẽ đã cho phép báo chí tiết lộ những thông tin bí mật kiểu này.
Quốc Hiếu/SBTN

No comments:

Post a Comment