Monday, March 13, 2017

Kon Tum: Phó chủ tịch hội đồng xã bán bằng giả, chỉ bị án treo

Bà Phạm Thị Màu tại tòa. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
KON TUM (NV) – Bà phó chủ tịch Hội Ðồng Xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy, đã làm nhiều bằng tốt nghiệp cấp 3 giả, bán cho nhiều người có nhu cầu để lấy tiền bất chính.
Ngày 13 Tháng Ba, tòa án tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt bà Phạm Thị Màu, nguyên phó chủ tịch Hội Ðồng Xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy 12 tháng tù treo về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.”
Báo Tuổi Trẻ dẫn cáo trạng cho biết, từ năm 2007 đến năm 2010, bà Màu nói với nhiều người dân ở xã Ya Xiêr và các xã khác trong huyện Sa Thầy mình có khả năng “lo” được bằng tốt nghiệp trung học phổ thông ( cấp 3) mà không cần phải học hành, thi cử.
Nhiều người truyền tai nhau và tìm đến tận nhà bà Màu để nhờ cậy và nhờ “tài năng” của mình, bà phó chủ tịch hội đồng nhân dân đã “lo” được “bằng tốt nghiệp” như ý.
Tại tòa, bà Màu khai nhận đã lên mạng Internet tìm hiểu và copy mẫu, chữ ký bằng tốt nghiệp cấp 3, sau đó tự đi in ấn “sản xuất” 8 cái bán cho 8 người dân ở huyện Sa Thầy với giá trên dưới một triệu đồng/cái.
Ðặc biệt, bà Màu còn “cấp” bằng cho hai người con đẻ của mình là ông Nguyễn Văn Ðoàn và bà Nguyễn Thị Ba. Ðến cuối năm 2016, người dân tố cáo vụ việc vỡ lở, bà Màu bị khởi tố. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment