Wednesday, March 29, 2017

Áo ngực Trung Cộng là một trong những nguyên nhân gây ung thư vú

Áo ngực Trung Cộng là một trong những nguyên nhân gây ung thư vú
Áo lót ngực Trung Cộng bày bán khắp nơi ở Sài Gòn. (ảnh: N.Thịnh)
Bà Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (Sài Gòn) cho biết hôm 29-3, là cứ 8 người phụ nữ Việt Nam thì có 1 người mắc ung thư vú.
Những con số đưa ra thật đáng báo động. Nếu như trước đây phụ nữ mắc ung thư vú phần lớn đều sau 40 tuổi, thì hiện nay ung thư vú ở Việt Nam đang trẻ hóa, nhiều phụ nữ chỉ mới 20 – 30 tuổi đã mắc ung thư vú, thậm chí có không ít trường hợp dưới 20 tuổi. Bà Tuyết cho biết mỗi năm có khoảng 15,000 trường hợp phát hiện ung thư vú mới. Cứ 8 phụ nữ thì có 1 người mắc ung thư vú.Cứ 3 phút là có 1 phụ nữ chẩn đoán mắc ung thư vú, 13 phút có 1 phụ nữ chết vì ung thư vú. Đây là bệnh ung thư đứng hàng đầu trong số các bệnh ung thư ở nữ giới của Việt Nam.
Bác sỹ chuyên khoa về bệnh lý tuyến vú Nguyễn Thị Phương Nga cho biết: “Việc sử dụng các loại áo ngực kém chất lượng của Trung Cộng trong thời gian dài, là nguyên nhân khiến tỉ lệ phụ nữ mắc ung thư vú ở Việt Nam ngày càng gia tăng”. Bác sĩ Nga cho biết trong áo ngực của Trung Cộng có tẩm một loại hóa chất dầu khoáng, tạo cảm giác mềm mịn khi chạm vào, song nó lại nguy cơ tổn hại sức khỏe. Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết do tính chất nguy hiểm của các loại dầu khoáng đến sức khỏe của con người, nên chúng đã bị cấm sử dụng từ rất lâu. Những hóa chất có trong các sản phẩm này có thể gia tăng kích ứng da, cũng như gia tăng nguy cơ mắc ung thư da.
Bác sỹ Nga cũng cho biết các mẫu áo lót ngực Trung Cộng còn chứa kẽm và silicon – hợp chất được làm phụ gia trong ngành nhựa, cao su… Theo bác sĩ Trần Ngọc Ánh, Bệnh viện Da liễu Sài Gòn, áo lót ngực Trung Cộng có chứa “túi bi nhựa” trong áo ngực nhằm độn, tăng kích cỡ và nâng ngực mà vẫn có độ mềm mại, không bị cứng, cộm. Nhựa polystyrene và dầu khoáng có chứa trong phần độn áo ngực đó.
Vũ Minh Ngọc / SBTN

No comments:

Post a Comment