Friday, January 6, 2017

Tư gia luật sư Trần Thu Nam bị ném sơn trộn mắm tôm

Tư gia luật sư Trần Thu Nam bị ném sơn trộn mắm tôm
ẢNh: Dân Việt
Một luật sư từng tham gia vụ kiện bảo vệ quyền lợi cho gia đình một thiếu niên chết trong trại giam của công an ở Hà Nội vừa nhận được tín hiệu cảnh cáo, khi tư gia của ông bị ném sơn trộm mắm tôm trong đêm.
Trò phá hoại bẩn thỉu này từng được công an cộng sản Việt Nam áp dụng đối với một nhiều nhà hoạt động dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam lâu nay. Theo báo Dân Việt trong nước, luật sư Trần Thu Nam kể rằng vào khoảng 0 giờ ngày 6 tháng 1, có người đến Văn phòng luật sư Tín Việt và cộng sự, do ông làm trưởng văn phòng, và cũng là nhà ở của ông ở khu đô thị Yên Hòa, quận Cầu Giấy, ném sơn đỏ trộn nắm tôm vào nhà. Luật sư Nam cho biết khi ông mở cửa ra thì họ đã chạy mất. Ông đã báo cho công an phường Yên Hòa đến khám xét hiện trường.
Luật sư Trần Thu Nam và một đồng nghiệp là luật sư Lê Văn Luân vào đầu tháng 11 năm 2015 từng bị một nhóm côn đồ hành hung dã man, sau khi đến tư vấn pháp lý cho gia đình của em Đỗ Đăng Dư, 16 tuổi, chết trong trại tạm giam của công an Hà Nội.
Sự việc tư gia luật sư Trần Thu Nam bị ném mắm tôm xảy ra ít ngày sau khi công luận trên khắp nước Việt Nam rúng động, vì hàng loạt vụ người dân chết dưới tay công an xảy ra trong mấy ngày đầu năm mới 2017.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment