Friday, January 6, 2017

Bắt quả tang 3 xe tải đổ nội tạng bẩn xuống sông Ðồng Nai

Số nội tạng thối sắp bị đổ xuống sông. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
ÐỒNG NAI (NV) – Công an đã bắt quả tang ba xe tải chở gần 5 tấn nội tạng gia súc, gia cầm hôi thối chuẩn bị mang đổ xuống sông Ðồng Nai, nguồn nước sinh hoạt chính của người dân miền Ðông Nam bộ.
Theo báo Tuổi Trẻ, khoảng 5 giờ sáng ngày 5 tháng 1, Cảnh Sát Phòng Chống Tội Phạm về Môi Trường công an Biên Hòa, đã bắt quả tang 3 xe tải của ông Trần Ðức Cần, ở phường Thống Nhất, chở đầy nội tạng lòng gà, vịt, heo, tiết đã bốc mùi hôi thối, trong đó, hai xe tải đã xuống gần hết hàng, xe còn lại chất đầy các sọt nhựa chứa nội tạng thối được vận chuyển ra bến thủy nội địa dọc sông Cái, một nhánh của sông Ðồng Nai.
Các tài xế xe tải gồm các ông Lưu Trung Hậu, Võ Văn Ðền, Nguyễn Chí Linh, khai nhận chở hàng theo yêu cầu của ông Cẩn từ công ty S.H ở quận Gò Vấp, Sài Gòn về Ðồng Nai để bán cho các hộ nuôi cá bè trên sông. Tuy nhiên, những người này không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch và các giấy tờ liên quan đối với số nội tạng sắp đổ xuống sông Ðồng Nai.
Theo ông Nguyễn Kim Phước, trưởng Phòng Kinh Tế thành phố Biên Hòa cho biết, số lượng nội tạng này nếu không bị ngăn chặn kịp thời và đổ xuống sông sẽ gây ô nhiễm nghiêm trọng nước sông Ðồng Nai. Ðây là một trong những nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt hồi đầu năm 2016. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment