Sunday, January 15, 2017

Truy tố cựu đại biểu Quốc Hội CSVN lừa đảo 380 tỷ đồng

Bà Châu Thị Thu Nga từng là đại biểu Quốc Hội nhờ bỏ cả tỷ đồng “chạy” ghế. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)
HÀ NỘI (NV) – Viện Kiểm Sát Tối Cao ra cáo trạng truy tố một bà đại biểu Quốc Hội CSVN về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”
Ngày 13 Tháng Giêng, Viện Kiểm Sát Tối Cao ra cáo trạng truy tố bà Châu Thị Thu Nga (52 tuổi) nguyên đại biểu Quốc Hội khóa XIII, tổng giám đốc Housing Group, cùng 8 bị can khác đều nguyên giám đốc sàn giao dịch bất động sản Housing Group trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án khu B5 Cầu Diễn, thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
Báo Tuổi Trẻ dẫn cáo trạng cho biết, dự án B5 Cầu Diễn nằm trong diện tích đất được nhà nước giao cho công ty xây dựng phát triển Hà Nội (HAIC). Từ giữa năm 2008, bà Nga bắt tay với ông Nguyễn Văn Tuẫn, tổng giám đốc công ty HAIC ký hợp đồng “hợp tác đầu tư” để xây dựng khu chung cư và biệt thự nhà vườn.
Tuy nhiên, khi dự án chưa được cơ quan chức năng phê duyệt và cấp phép xây dựng thì bà Nga đã cho đăng thông tin lên website sai sự thật về thực trạng pháp lý, tiến độ dự án và dùng các thủ đoạn gian dối khác nhằm mục đích lừa đảo bán căn hộ “trong tương lai” cho khách hàng.
Cơ quan tố tụng xác định từ đầu năm 2009 đến Tháng Bảy năm 2013, bà Nga chỉ đạo và ủy quyền cho các cán bộ Housing Group ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách hàng và cam kết sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng 752 căn hộ, nhưng không thực hiện. Đến Tháng Mười năm 2013, các khách hàng đã làm đơn tố cáo bà này đến cơ quan chức năng.
Quá trình điều tra xác định, số tiền thu của khách hàng đã bị bà Nga sử dụng vào mục đích cá nhân và đến nay không còn khả năng chi trả. Bà Nga khai, đã dùng phần lớn khoản tiền này để “chạy” dự án và mua chỗ ứng cử đại biểu Quốc Hội CSVN.
Liên quan đến vụ án này, ông Nguyễn Văn Tuẫn cũng bị khởi tố và xét xử trong vụ án “Lạm dụng quyền hạn khi thi hành công vụ.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment