Sunday, January 15, 2017

Sở Thông Tin Hà Nội nhất quyết không bỏ loa phường

Sở Thông Tin Hà Nội nhất quyết không bỏ loa phường
Ảnh: Dân Trí
Phó giám đốc Sở Thông Tin Và Truyền Thông Hà Nội, ông Nguyễn Minh Khánh vừa tuyên bố Hà Nội sẽ không bỏ loa phường, bất chấp nhận định của chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung rằng loa phường nay đã hết thời và cần phải xem xét để dẹp bỏ.
Trả lời phỏng vấn của báo Dân Trí hôm Thứ Bảy 14/01, ông Khánh nói rằng, “hệ thống loa phường hoạt động rất có hiệu quả”, và sở của ông sẽ đề nghị không bỏ mà chỉ điều chỉnh hệ thống này. Tuy nhiên, quan chức này cũng nhìn nhận rằng từ 3-4 năm nay, Sở Thông Tin nhận được nhiều lời khiếu nại về loa phường gây phiền nhiễu cho đời sống hàng ngày của cư dân thủ đô.
Dư luận trên khắp nước Việt Nam mấy hôm nay xôn xao về tuyên bố của chủ tịch Hà Nội rằng “Loa phường đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử”, mà theo ngôn ngữ Việt Nam thời hiện đại có nghĩa là chỉ đáng bỏ thùng rác. Nhiều cơ quan truyền thông và người dân đã lên tiếng là nên xem xét để dẹp bỏ hệ thống loa phường.
Hôm Thứ Sáu 13/01, truyền thông trong nước đưa tin Sở Thông Tin Hà Nội sẽ tiến hành một cuộc kiểm tra để biết rõ con số loa phường, và số nhân sự cần thiết để bảo trì hệ thống loa phường chằng chịt hiện diện tại khắp ngõ ngách của thành phố, trước khi đưa ra đề nghị có nên dẹp bỏ loa phường hay không. Tuy nhiên, khi cuộc kiểm tra này chưa tiến hành, phó giám đốc Sở Thông Tin đã lên tiếng với báo Dân Trí, xác định sở sẽ nhất quyết không bỏ loa phường.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment