Tuesday, January 31, 2017

Trung Cộng đưa xe tăng hạng nhẹ đến biên giới Việt Nam

Trung Cộng đưa xe tăng hạng nhẹ đến biên giới Việt Nam
Ảnh: globalsecurity.org
Một số tạp chí mạng chuyên về quân sự cho hay, quân đội Trung Cộng dường như đang sản xuất hàng loạt xe tăng hạng nhẹ và điều động các xe tăng này tới tỉnh Quảng Tây nằm sát Việt Nam.
Theo nhà xuất bản quân sự IHS Jane’s của Anh, những ảnh chụp của hàng chục xe tăng loại mới cho thấy chúng đang được chở qua trạm xe lửa Guilin ở tỉnh Quảng Tây hồi tháng 12 vừa qua. Đây dường như là loại xe tăng mới để thay thế xe tăng Type 62 đã có từ nhiều thập kỷ. Báo mạng Strategy Page thì cho rằng đây là loại xe tăng ZTQ xuất hiện lần đầu vào năm 2011. Đây là loại xe tăng được thiết kế cho địa hình thô của những vùng núi.
IHS Jane’s cho rằng các xe tăng này đang được gửi đến những đơn vị thuộc về Bộ Tư Lệnh Phương Nam của Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Trung Cộng. Xe tăng ZTQ nặng khoảng 35 tấn và có đội lái 4 người, được thiết kế để được thả xuống từ máy bay và có khả năng hoạt động ở vùng cao, nơi động cơ của các xe tăng hạng nặng không còn hữu hiệu.
Báo mạng RT của Nga nhận định rằng xe tăng ZTQ rõ ràng đang được sản xuất hàng loạt và đã được trông thấy trên các vùng cao nguyên ở miền Tây Trung Cộng. Cả IHS Jane’s và RT đều nhận định xe tăng hạng nhẹ ZTQ được thiết kế cho loại địa hình tìm thấy ở Tây Tạng, và các khu rừng già trên núi ở biên giới với Việt Nam.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment