Thursday, January 5, 2017

Khi công an giết dân trở thành vấn nạn Quốc gia

Tâm Ngọc-05-01-2017

(Vấn Đề)

Chúng ta đang sống ở một xã hội ngày càng trở nên nguy hiểm hơn bởi tư duy cai trị khát máu từ cộng sản. Khi công an giết dân trở thành vấn nạn quốc gia thì nhân dân cả nước cần phải làm gì để tự bảo vệ và cứu lấy chính mình?

Công an giết dân đã quá trở nên phổ biến tại Việt Nam đến nỗi lưu trữ Google cho thấy một con số đáng sốc khi gõ cụm từ liên quan việc công an đàn áp và giết dân lành, tìm kiếm với từ khóa công an giết người lên đến 1,650,000 results (0.69 seconds), với từ khóa công an nhân dân giết dân lên đến 2,860,000 results (0.52 seconds).

Dân chỉ biết bức xúc và phản ứng một cách bột phát để rồi nạn nhân lại bị biến thành thủ phạm bằng những thủ thuật của cộng sản Hà Nội. Nhờ các phương tiện truyền thông thời nay mà xã hội phơi bày được những tội ác của chế độ cộng sản, đặc biệt là thành phần công an trị đã, đang đàn áp, giết chóc dân tình một cách tỏ tường hơn.

Chỉ trong mấy ngày đầu năm 2017 đã xảy ra những vụ công an đánh và giết dân dẫn đến thương tích và tử vong. Trong vụ các sĩ quan công an tại Bình Định đánh chết một công dân tên Phạm Đăng Toàn, sinh năm 1988 lại một lần nữa cho thấy sự man rợ của công an và sự dối trá vô nhân tính của cả hệ thống cầm quyền lẫn báo chí.

Một video clip gốc được đăng tải trên mạng xã hội phơi bày cụ thể về sự thật anh Toàn bị hai sĩ quan công an đánh đập dẫn đến tử vong, nhưng sau đó thì cơ quan có thẩm quyền kết luận anh Toàn do chạy mà dẫn đến tử vong, được sự truyên truyền dối trá của báo chí khiến cho tâm lý xã hội bị hoang mang, công lý theo đó mà bị chôn vùi thậm chí bị đảo ngược.

Trước đây có biết bao vụ công an giết dân chỉ nằm trong tiềm thức của người dân chứng kiến chứ không được lưu lại sự kiện. Nhưng từ khi có internet và sự khôn ngoan hơn của người dân đã dần đưa các vụ việc ra ánh sáng.

Từ những vụ công an giết người tại Bắc Giang, Hà Nội, Thanh Hóa, Phú Yên… được lưu trữ trên Google những năm gần đây hay từ chính những thống kê từ Tổng cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm 226 trường hợp tử vong trong các trại tạm giữ, tạm giam trên cả nước trong vỏn vẹn 3 năm.

Tuy nhiên tất cả các vụ án công an giết dân ngoài xã hội hay nạn nhân bị tử vong trong trại tạm giam do bị tra tấn nhực hình đều được cộng sản xảo ngụy bằng những lý do vô cùng phi lý và vô nhân tính.

Có thể sự dối trá lừa lọc của cộng sản ngày nay dần bị bóc trần, người dân đã mất hẳn niềm tin vào nhưng chứng cứ ngụy tạo của cộng sản để che lấp tội ác của họ. Nhưng phản ứng của người dân như thế nào để bảo vệ tính mạng của mình trước bạo lực khát máu từ cộng sản? Đó là một câu hỏi lớn cần người dân tỉnh thức và khôn ngoan tìm những giải pháp để giải quyết vấn nạn này.

Sinh mạng con người là vô giá và cao quý, không thể dửng dưng nhìn nhận những cái chết giống như một con số thống kê như vậy. Người dân Việt Nam có được an toàn tính mạng trong bối cảnh xã hội bị công an trị sẵn sằng giết chết con người?

Thực vây, nếu cái mạng của ta mà không giữ được thì các quyền tự do dân sự, quyền con người trở nên vô nghĩa. Đó là lý do tại sao con người phải luôn luôn đấu tranh đòi quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc cho chính mình.

Chúng ta đang sống ở một xã hội ngày càng trở nên nguy hiểm hơn bởi tư duy cai trị khát máu từ cộng sản. Khi công an giết dân trở thành vấn nạn quốc gia thì nhân dân cả nước cần phải làm gì để tự bảo vệ và cứu lấy chính mình?

Phản kháng bằng vũ khí trước sự đàn áp của chính quyền là điều không chính đáng, trừ khi thoả mãn được các điều kiện sau đây: 1/ có sự xâm phạm các quyền căn bản của con người cách chắc chắn, nghiêm trọng và kéo dài; 2/ đã sử dụng hết mọi phương thế khác để sửa đổi mà không kết quả; 3/ phản kháng như thế sẽ không gây ra những bất ổn tệ hại hơn; 4/ có hy vọng thành công với những lý do vững chắc; 5/ theo lý trí, không thể dự kiến một giải pháp nào hay hơn”.

Để thực hiện những hành động phản kháng quyết liệt và bạo lưc người dân sẽ trở thành phản động dưới mắt chính quyền và cuộc chiến tranh giành quyển lực chắc chắn sẽ bùng nổ, lúc ấy dù muốn hay không máu sẽ đổ và cách mạng hình thành.

Vì vậy, sử dụng vũ khí được coi như giải pháp sau cùng để chấm dứt “một chế độ độc tài công khai và kéo dài, gây thiệt hại lớn cho các quyền căn bản của con người và làm tổn thất nghiêm trọng cho ích chung của đất nước”. Để bảo vệ chính mình và để thay đổi đất nước cần phải hành động từ mỗi người dân.

No comments:

Post a Comment