Saturday, December 31, 2016

Cô giáo cho 43 bạn tát vào mặt một học sinh, đạo đức của cô ở đâu?

Tùng Anh -30/12/2016 16:32
(Dân Việt) Không hỏi rõ đầu đuôi, để phạt học sinh vì tội chửi bạn, một cô giáo đã cho 43 bạn cùng lớp tát và cào đỏ mặt học sinh kia khiến em hoảng loạn không dám đến trường.

Ngày 30.12, trên các trang mạng xã hội chia sẻ một clip ghi lại hình ảnh em học sinh tiểu học bị sưng đỏ má, được người nhà dùng thuốc bôi để giảm đau. Hỏi chuyện về nguyên nhân dẫn đến thương tích, em này cho biết bị cô giáo chủ nhiệm cho 43 bạn trong lớp tát vào mặt vì bị tố chửi bạn lớp trưởng.

Sự việc sau đó được xác minh diễn ra vào ngày 26.12 tại trường Tiểu học Ninh Sở - Thường Tín – Hà Nội. Học sinh bị đánh là em Đỗ Tuấn Linh – lớp 4A trường này. Cô giáo thực hiện hành vi này là D.T giáo viên chủ nhiệm lớp 4A.

 co giao cho 43 ban tat vao mat mot hoc sinh, dao duc cua co o dau? hinh anh 1
Dù vết thương không quá lớn nhưng việc bị 43 bạn tát vào mặt đã làm em Linh rất sốc (ảnh: IT)
Em Linh kể về nguyên nhân dẫn đến sự việc như sau: “Bọn cháu cãi nhau sau đó bạn lớp trưởng nói dối với cô là cháu chửi bạn ấy, cô giáo không hỏi rõ đầu đuôi và cho 43 bạn lên bảng vả vào mặt cháu. Bạn lớp trưởng còn cào vào mặt cháu. Cô giáo bảo là chửi bạn thì cô cho vả như thế nào cũng được”.

Em Linh cũng cho biết đây không phải là lần đầu cô giáo chủ nhiệm dùng cách này để xử phạt em. Trước đó 2 tháng, Linh cũng từng bị cô giáo cho 43 bạn trong lớp tát vào mặt vì tội nói chuyện: “Cháu không dám đi học nữa vì sợ cô giáo và các bạn lại đánh, giờ cháu ở nhà” – Linh nói.

Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người đã bày tỏ sự tức giận đối với hành vi phản giáo dục của cô giáo này. Bạn đọc Trần Anh Tuấn (Hà Nội) chia sẻ: “Chẳng hiểu nổi bây giờ các cô giáo nghĩ gì thế, con thì ai chẳng xót, chưa rõ sự vụ mà đã hành xử như thế này thì còn gì là giáo dục. Giờ học sinh hoảng loạn không dám đến lớp thì hỏi đạo đức nghề nghiệp của cô ở đâu?”.

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Phương (Đông Anh - Hà Nội) cũng là giáo viên tiểu học cho rằng: "Có rất nhiều cách để phạt học sinh mắc lỗi. Tuy nhiên, trước khi phạt phải tìm hiểu rõ sự việc. Dù phạt bằng cách nào cũng không thể làm tổn hại đến sức khỏe và tinh thần của học sinh. Làm như cô giáo trên là phản giáo dục"

Trả lời báo chí về sự việc này, Hiệu  trưởng Trường Tiểu học Ninh Sở, bà Trần Thị Cậy cho biết, nhà trường đã nắm được thông tin sau khi nhận được kiến nghị từ phụ huynh. Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu cô D.T làm tường  trình về sự việc. Trong tường trình, cô T cũng nói bản thân không hiểu vì sao lúc đó lại cư xử như vậy và rất hối hận. Cô T cũng đã trực tiếp đến  tận nhà học sinh đề xin lỗi.

Cũng theo bà Cậy, hiện trường đã có quyết định tạm dừng việc dạy học với cô giáo này và báo cáo sự việc lên phòng giáo dục chờ hướng dẫn giải quyết vụ việc. Bà Cậy cũng cung cấp thêm, cô D.T là giáo viên đã có hơn 20 năm công tác tại trường, từ trước đến nay chưa từng có vi phạm gì. Sự cố này là một bài học lớn cho cô T và các giáo viên khác trong trường.

No comments:

Post a Comment