Monday, November 7, 2016

Sapa đang mất dần thiên nhiên do kinh doanh du lịch thiển cận

Sapa đang mất dần thiên nhiên do kinh doanh du lịch thiển cận
Sapa toạ lạc tại vùng núi Fancipan của Việt Nam thu hút rất đông du khách ngoại quốc. Họ thích chụp ảnh, ngắm nhìn những đám ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Thông thường, du khách cần đến 2 ngày để ngắm cảnh đẹp Sapa, nhưng nay phần lớn chỉ mất khoảng 20 phút cho chuyến ngắm cảnh bằng cáp treo.
Các địa điểm du lịch có sự can thiệp thô bạo của con người xuất hiện ngày càng nhiều, khiến dư luận lo lắng sẽ phá huỷ nét đẹp thiên nhiên của Sapa. Cáp treo chỉ là một ví dụ.
Sự tàn phá thiên nhiên là đại nạn chung của ngành du lịch Việt Nam, mặc dù nó phát triển khá nhanh trong những năm gần đây. Đặc biệt là du khách nội địa đã thúc đẩy sự cạnh tranh,  mang lại lợi tức cho nhiều công ty  du lịch. Gần đây, nhiều du khách ngoại quốc đã bỏ rơi nhiều địa điểm khác ở Đông Nam Á như Chiang Mai của Thái Lan, để đến Sapa của Việt Nam.
Tuy nhiên, không ít du khách bắt đầu than phiền về các bữa ăn kém phẩm chất tại các hang động nổi tiếng ở vịnh Hạ Long. Hoặc thị trấn nghỉ mát Phú Quốc có quá nhiều rác ở các bãi biển. Tại thị trấn Sapa, số lượng phòng được xây dựng đã tăng từ 2,500 phòng vào năm 2010 lên 4,000 phòng trong năm nay. Nhưng nhiều du khách cho rằng họ thất vọng, vì Sapa đang mất dần sự hấp dẫn, do sự xây dựng bừa bãi đã phá vỡ cảnh quan thiên nhiên. Khi đầu tư một cách thiển cận nhằm tối đa hoá số lượng du khách, Việt Nam đã phá vỡ môi sinh, và giết chết tương lai của ngành du lịch đầy tiềm năng của mình.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment