Tuesday, November 8, 2016

Quay cảnh công an ăn hối lộ, một ông bị đánh trọng thương

Vết thương của anh Sang khá nặng và phải nằm viện điều trị. (Hình: báo VTC)
ÐẮKLẮK (NV) – Dùng điện thoại quay lại cảnh lực lượng công an xã chặn bắt xe của người dân để “làm luật,” một thanh niên ở xã Ea Tir, huyện Ea Hleo đã bị chính nhóm công an này lao vào đánh nhập viện.
Báo điện tử VTC loan tin ngày 8 tháng 11, người dân huyện Ea Hleo, đang xôn xao về việc anh Nguyễn Thanh Sang (25 tuổi) ở xã Ea Tir, tố cáo bị công an xã Ea Nam đánh nhập viện khi anh đang dùng điện thoại quay lại cảnh công an bắt xe “làm luật” (ăn hối lộ) người dân.
Ngày 7 tháng 11, nói với phóng viên báo điện tử VTC, anh Nguyễn Thanh Sang thuật lại, khoảng 20 giờ 30 ngày 5 tháng 11, nhiều người đến dự đám cưới nhà trưởng thôn xã Ea Nam. Lúc ra về thì bị một nhóm gồm công an xã, dân quân đứng bên đường canh “bắt xe vi phạm” thổi phạt và tịch thu xe cộ.
Thấy nhiều trường hợp vô lý, anh Sang đã dùng điện thoại để quay lại cảnh đó. Thấy vậy, lực lượng “chấp pháp” này đã lao vào giật điện thoại và đánh anh Sang. Tại trạm y tế xã, anh Sang bị may 5 mũi ngay miệng, sưng bên 2 bên tai, đau ê ẩm.
“Tôi đang quay thì một số cán bộ công an xã nhìn thấy. Một người trong số họ nói: “Mày quay cái gì đó, xóa ngay.” Ngay sau đó, tôi bị các anh ấy thu máy điện thoại, rồi lao vào đánh hội đồng,” anh Sang nói.
Anh Sang cho biết thêm, sau khi thu điện thoại và đánh, họ còng tay anh lại, đưa về trụ sở xã. Nhưng khi đi được vài mét, họ bắt anh xóa clip, nếu không sẽ giết chết. Sau khi xóa clip trong điện thoại, anh Sang được họ thả xuống đường, cho tự đi bộ về nhà.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, anh Sang đã đến công an xã trình báo và nộp đơn cho ông Phạm Trung Kiên, chủ tịch xã Ea Nam, huyện Ea H’leo. Tuy nhiên, ông này lại hướng dẫn anh xuống gặp trưởng công an xã. Khi anh đến gặp trưởng công an xã, ông này đã hù dọa đủ điều.
Tối cùng ngày, nói với phóng viên VTC, ông Kiên cho biết, đã nhận được đơn tố cáo của anh Sang về việc bị công an xã hành hung, song cho rằng khả năng đây là một trường hợp “ăn vạ.”
Liên quan đến vấn đề lực lượng công an xã lập chốt chặn xe, ông Kiên cho rằng, công an xã thực hiện theo kế hoạch của công an tỉnh và được phép chặn xe vi phạm để xử phạt trong thẩm quyền. Hiện tại, anh Sang đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment