Tuesday, November 8, 2016

Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên: nhà báo phải ‘đúng quy trình’ để khỏi bị đánh!

Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên: nhà báo phải ‘đúng quy trình’ để khỏi bị đánh!
Phóng viên bị đánh trên cầu Hà Nội. Ảnh: Dân Việt
Thay vì đứng về phía các nhà báo bị hành hung mới đây, chủ tịch ủy ban tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu các cơ quan truyền thông khi cử phóng viên đi săn tin cần phải “thực hiện đúng quy trình”, để bảo đảm an toàn cho phóng viên!
Đó là tuyên bố của ông Vũ Hồng Bắc, chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên, khi lên tiếng về vụ hai phóng viên bị hành hung tại xã Quân Chu, huyện Đại Từ trong tỉnh này. Trưa ngày 6 tháng 11, hai nhà báo là Đặng Văn Nghịnh, 35 tuổi, và Nguyễn Anh Tuấn, 33 tuổi, của đài phát thanh truyền hình tỉnh Thái Nguyên, đến khu vực xóm Cây Hồng thuộc xã Quân Chu để điều tra về tình trạng khai thác cát sỏi trái phép theo sự tố giác của người dân địa phương. Trong khi hai nhà báo đang làm việc, có hai thanh niên đến yêu cầu họ không được quay phim nữa và bắt xóa toàn bộ hình ảnh trong máy. Do từ chối làm theo yêu cầu, hai nhà báo đã bị hai thanh niên dùng gậy đánh tới tấp.
Vụ này xảy ra trong bối cảnh ở Việt Nam mới đây xảy ra hàng loạt vụ hành hung nhà báo, kể cả một vụ công an lao vào đấm đá nhà báo trên cầu ở Hà Nội và bị quay phim. Trước sự chống đối của giới báo chí toàn quốc, công an Hà Nội ngang nhiên gửi biên bản phạt nhà báo bị đánh vì hàng loạt sai phạm, trong đó có tội xâm phạm khu vực có hoạt động bí mật của nhà nước, mặc dù đây chỉ là hiện trường một vụ tự tử.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment