Wednesday, November 23, 2016

Phó đài truyền thanh – truyền hình huyện xài bằng giả

Phó đài truyền thanh – truyền hình huyện xài bằng giả
Một phó đài truyền thanh – truyền hình cấp huyện ở tỉnh Gia Lai sắp sửa bị đuổi khỏi trường chính trị, nơi các đảng viên cộng sản cốt cán ở Việt Nam theo học để thăng quan tiến chức.
Truyền thông trong nước hôm nay cho hay, Trường Chính Trị tỉnh Gia Lai cho biết trong thời gian tới sẽ họp hội đồng nhà trường để đuổi học ông Hoàng Văn Viên, phó đài truyền thanh – truyền hình huyện Chư Sê, vì đã thi rớt tốt nghiệp trung học phổ thông, nhưng vẫn có bằng để theo học trung cấp chính trị.
Trước đó, Trường Chính Trị tỉnh Gia Lai nhận được đơn tố cáo ông Viên chỉ học hết cấp 2 tại trường trung học cơ sở Khánh Vân thuộc huyện Tam Điệp, tỉnh Hà Nam Ninh cũ. Sau khi học xong lớp 9, ông Viên đi học lớp công nhân kỹ thuật dạy nghề điện tử và vào làm việc tại đài truyền thanh – truyền hình huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Năm 2015, ông được bổ nhiệm là phó đài. Đơn tố cáo nói rằng ông sử dụng bằng tốt nghiệp trung học phổ thông giả để xin việc.
Trường Chính Trị tỉnh Gia Lai đã yêu cầu công an và Sở Giáo Dục tỉnh Ninh Bình xác minh thông tin về ông Hoàng Văn Viên. Sở Giáo Dục cho biết vào tháng 6 năm 1990, có một thí sinh tên Hoàng Văn Viên đi thi tốt nghiệp phổ thông trung học với kết quả: “Hỏng”. Được biết trong hai văn bằng tốt nghiệp lớp 9 và lớp 12, ông Viên chỉ sử dụng cùng một tấm ảnh chân dung. Nhưng trong suốt nhiều năm qua, trò giả mạo này vẫn không bị khám phá.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment