Wednesday, November 23, 2016

Bình Dương: Hàng ngàn chai sa tế, sốt lẩu làm bằng hóa chất

Các chai gia vị làm từ hóa chất khi bị kiểm tra. (Hình: báo Lao Ðộng)
BÌNH DƯƠNG (NV) – Kiểm tra “lò” sản xuất gia vị ở phường An Phú, thị xã Thuận An, các giới chức phát hiện hàng ngàn chai sa tế tôm, sốt lẩu Thái được chủ cơ sở pha chế từ các loại hóa chất không nguồn gốc chuẩn bị tung ra thị trường.
Báo Lao Ðộng loan tin, ngày 22 tháng 11, Chi Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Bình Dương kiểm tra cơ sở sản xuất gia vị thực phẩm của bà Trịnh Thị Nga (27 tuổi), phường An Phú, thị xã Thuận An và phát hiện hàng ngàn chai, lọ nhựa dán nhãn hiệu sốt lẩu Thái, sa tế tôm, nước màu dừa hiệu An Phát food, Gia Hưng Phát food.
Bên ngoài nơi sản xuất này là một tiệm cầm đồ treo biển đại lý bán vé máy bay rất kín đáo. Tại thời điểm kiểm tra, có một nồi lớn được nấu đặt phía sau, cùng với đó là khoảng 5 thùng nhựa lớn để đựng phụ gia khi thành phẩm. Bà Nga cùng nhân công đang dùng các loại hóa chất không nguồn gốc để pha chế, nấu thành chất lỏng rồi đổ vào chai, lọ.
Tuy nhiên, theo báo Lao Ðộng, bà Nga không xuất trình được giấy phép kinh doanh và không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc các loại hóa chất dùng làm nguyên liệu.
Nói với báo Lao Ðộng, ông Nguyễn Thành Danh, phó chi cục trưởng Chi Cục Quản Lý Thị Trường Bình Dương xác nhận: Cơ sở của bà Nga không có chức năng và đủ điều kiện để sản xuất gia vị thực phẩm, những loại hóa chất được dùng cho vào trộn nấu có thể là hàng của Trung Quốc cũng không bảo đảm. Lực lượng chức năng đã thu giữ các mẫu, ghi nhận quy trình sản xuất để tiến hành làm rõ.
Bà Nga khai nhận, cơ sở mới hoạt động, số sản phẩm làm ra chưa kịp phân phối thị trường thì bị nhà chức trách phát hiện, bắt giữ. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment