Wednesday, November 23, 2016

Cảnh sát đánh dân, đổ thừa ‘tự đập mặt vào gậy’

Anh Nguyên bị đánh lún trần hốc mắt, chấn thương đục dập nhãn cầu mắt phải. (Hình: báo Người Lao Ðộng)
ÐẮK LẮK (NV) – Sau khi đánh dân gây thương tích, cảnh sát giao thông chối tội cho rằng do người đi đường chạy xe tốc độ cao nên khi cảnh sát “giơ gậy” ra chặn thì người này “đập mặt vào gậy” chứ không phải bị gậy đánh.
Nói với truyền thông Việt Nam chiều 22 tháng 11, công an tỉnh Ðắk Lắk cho biết đang xử lý vụ va chạm giữa cảnh sát giao thông (CSGT) thành phố Buôn Ma Thuột và anh Triệu Thái Nguyên (21 tuổi), ngụ huyện Cư M’gar xảy ra tối 12 tháng 11.
Theo cán bộ này, qua xác minh cho thấy, không có chuyện lực lượng CSGT dùng gậy đánh vào mặt người dân mà do người đi xe máy chạy xe với tốc độ cao, khi CSGT “giơ gậy” ra thì người này “đập mặt vào gậy.”
Ông Võ Tin, đội trưởng Ðội CSGT công an Buôn Ma Thuột cũng bao che, phủ nhận việc này. Theo ông Tin “người đi đường thấy CSGT rồi thắng gấp và đập mặt vào đồng hồ xe máy chứ không liên gì đến gậy tuần tra?!”
Trong khi đó, anh Nguyên kể với phóng viên báo Người Lao Ðộng: Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 12 tháng 11, anh chạy xe máy từ thành phố Buôn Ma Thuột về nhà. Khi đến phường Tân Lợi, thì thấy phía trước có xe hơi dừng bên đường, tài xế đang đi tới chỗ CSGT “làm việc.”
Cho rằng CSGT đang xử phạt xe hơi mình không phạm luật giao thông nên anh vẫn đi như thường. Tuy nhiên, khi tới gần thì một CSGT quay mặt lại yêu cầu anh dừng xe. Bất ngờ, anh Nguyên đã đánh tay lái ra ngoài để tránh đụng vào CSGT thì bị người này dùng gậy ba trắc đánh thẳng vào mặt. Mất thăng bằng, máu ra nhiều nên anh Nguyên té xuống đường cách đó khoảng 10 mét.
Sợ người dân bất bình phản ứng, một CSGT đã chở anh Nguyên vào bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, Buôn Ma Thuột cấp cứu. Tuy nhiên, do bệnh tình trở nặng gia đình đã xin chuyển xuống một bệnh viện chuyên khoa mắt ở Sài Gòn để tiếp tục điều trị.
Theo giấy xuất viện của bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, anh Nguyên bị “Bể lún trần hốc mắt + thành trước xoang trán phải, xuyết xuất huyết tiên phòng và tăng nhãn áp/chấn thương đục dập nhãn cầu mắt phải.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment