Tuesday, October 4, 2016

Uber gặp phiền phức với khẩu hiệu quảng cáo ‘Sài Gòn thất thủ’

ẢNh: quochoi.org
Do nhu cầu đi xe Uber tăng vọt trong những ngày mưa ở Sài Gòn, khi rất nhiều nơi trong thành phố bị ngập nước, công ty Uber đã mạnh tay quảng cáo dịch vụ gọi chuyến của mình với khẩu hiệu "Sài Gòn thất thủ nhưng Uber không thất thủ".
Tin hôm 4 tháng 10 cho biết nhà chức trách thành phố sẽ điều tra và có thể đi đến xử phạt Uber về khẩu hiệu này. Cục Văn Hóa Cơ Sở thuộc Bộ Văn Hóa Thông Tin Và Du Lịch CSVN hôm 3 tháng 10 phát công văn, đề nghị giới hữu trách ở Sài Gòn và Hà Nội kiểm tra về vi phạm trong hoạt động quảng cáo đối với công ty Uber Việt Nam.
Theo Cục Văn Hóa Cơ Sở, khẩu hiệu “Sài Gòn thất thủ” là cách gọi của "báo chí phương Tây" gắn với sự kiện lịch sử ngày 30 tháng Tư năm 1975, khi chính quyền Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ. Theo các quan chức đương thời giải thích thì hiện nay, Sài Gòn là trung tâm kinh tế của Việt Nam, đang phát triển vững mạnh. Do đó, khẩu hiệu quảng cáo của Uber khiến người nghe liên tưởng đến chiến tranh và sự sụp đổ của Sài Gòn, và điều này là "không phù hợp".
Được biết mẫu quảng cáo có khẩu hiệu "Sài Gòn thất thủ" của Uber xuất hiện sau trận mưa kỷ lục tại Sài Gòn hôm 26 tháng 9. Khi đó, giá cước Uber được cho là tăng tới gần 5 lần, vượt quá 70,000 đồng mỗi km. 
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment