Tuesday, October 4, 2016

Thành ủy Hà Nội làm ngơ mọi câu hỏi về vụ công an hành hung phóng viên

Vu Cong an danh phong vien: Den ngay bao cao

PV Quang Thế bị hành hung trên cầu Nhật Tân: Ảnh Baodatviet

Trong một cuộc họp báo do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức hôm Thứ Ba 4 tháng 10, các phóng viên báo chí đã đặt hàng loạt câu hỏi về vụ cảnh sát hình sự huyện Đông Anh hành hung phóng viên báo Tuổi Trẻ mới đây. Nhưng tất cả các câu hỏi trong sự kiện được gọi là "giao ban báo chí" liên quan đến vụ này đã không được trả lời.
Như một hình thức phản đối, truyền thông trong nước hôm nay đồng loạt đưa tin về việc họ không được nhà cầm quyền thành phố Hà Nội chiếu cố. Hầu hết các báo đều đề cập đến sự việc này với tên gọi "công an vung tay chạm mặt phóng viên". Đó là cách giải thích của công an Hà Nội về đoạn phim mà gần như người dân trên khắp nước Việt Nam đã được xem.
Các bản tường thuật cho biết, vì tưởng là công an Hà Nội sẽ chính thức trả lời về sự việc liên quan đến uy tín của ngành báo chí, cho nên chiều ngày 4 tháng 10, rất đông phóng viên đã kéo đến hội trường của Thành ủy Hà Nội dự cuộc họp báo. Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, phó trưởng phòng Cảnh Sát Giao Thông Hà Nội, nói với các phóng viên rằng, theo quy chế phát ngôn, ông không được phân công trả lời. Thậm chí câu hỏi về việc công an Hà Nội phạt phóng viên Quang Thế về lỗi đậu xe trên cầu là đúng hay sai cũng không được hồi đáp.
Ông Phạm Văn Châm, chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Đông Anh có mặt tại hội trường, cũng chỉ nói vòng vo khi được phóng viên hỏi ông cho rằng đó là cú vung tay hay cú đánh.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment