Monday, October 24, 2016

Cựu dân biểu CSVN Đặng Văn Khoa kêu gọi phản đối quốc hội

Cựu dân biểu CSVN Đặng Văn Khoa kêu gọi phản đối quốc hội
Những hình ảnh quen thuộc ở Sài Gòn. (ảnh: Đ.Lê)
Trên trang facebook cá nhân
https://www.facebook.com/khoa.dang.5220/posts/1106736872778482, cựu dân biểu CSVN Đặng Văn Khoa kêu gọi mọi người dân Sài Gòn hãy cùng kết thành làn sóng, phản đối Quốc hội đã vắt kiệt tận xương tủy người dân Sài Gòn.
Ông Đặng Văn Khoa, viết: “Quốc hội đang bàn về ngân sách, trong đó có việc giảm tỷ lệ ngân sách TP.HCM được giữ lại xuống 18% giai đoạn 2017-2020.
Nói nôm na là, bố mẹ con cái làm lụng thu được 100 đồng thì nộp cho ông nội 82 đồng để ông lo việc của ông và nuôi gia đình các bác, chú, cô, dì…, vỏn vẹn còn lại 18 đồng để lo gia đình mình.
Có thể nói, chính tỷ lệ điều tiết khắc nghiệt này (giai đoạn 2001-2006: 29%; 2007-2010: 26%; 2011-2015: 23%) trong bao năm qua là một trong những nguyên nhân khiến TP.HCM chậm phát triển, thậm chí có những mặt nhếch nhác, tệ hại, nặng nề hơn: kẹt xe, ngập nước, quá tải bệnh viện, ô nhiễm môi trường, công viên, cây xanh…, nói chi đến mơ ước về một thành phố văn minh hiện đại Hòn ngọc Viễn Đông.
Chúng ta rất hiểu nghĩa vụ phải chia sẻ các công việc chung của cả nước, chia sẻ khó khăn của những nơi còn nghèo khó nhưng chính phủ, quốc hội cũng nên tôn trọng, tạo điều kiện, đừng quá vắt kiệt, để người dân thành phố có thể có được cuộc sống tạm tươm tất, bớt đi những khổ ải thường nhật, để có sức khỏe, có niềm vui để sống, để làm việc, để góp lâu bền, góp nhiều hơn vào cái chung của cả nước.
Tôi – Đặng văn Khoa, phản đối việc cắt giảm lớn này.
Tôi mong mỏi mọi người cùng phản đối, và chia sẻ sự phản đối này. Phản đối bằng tất cả những cách nào quý bạn có. Phản đối ở tất cả nơi quý bạn có mặt. Phản đối ở mọi thời gian quý bạn có thể. Chia sẻ sự phản đối với tất cả mọi người bạn gặp gỡ – ngoài đời và cả trong gia đình. Phản đối hôm nay. Ngày mai phản đối. Phản đối thành làn- sóng- phản- đối.
Với lòng quý trọng, tôi – một cử tri, mong mỏi và đề nghị quý vị đại biểu dân cử của chúng tôi lên tiếng. Quý vị ủng hộ việc cắt giảm hay phản đối việc cắt giảm? Chúng tôi tôn trọng suy nghĩ riêng của quý vị, nhưng chúng tôi có quyền muốn biết suy nghĩ đó của quý vị, vì chúng tôi là người chủ, là người bầu ra quý vị, là người ủy quyền cho quý vị thực hiện quyền làm chủ của chúng tôi.
Quý vị là người đại diện của chúng tôi tại nghị trường. Người đại diện cần nói và làm theo ý chí của người làm chủ. Đó là đạo lý, đó là dân chủ, đó là văn minh. Với lòng quý trọng, kính mong quý vị sẽ nói lên tiếng nói của lòng dân một cách hào sảng, nghĩa khí”.
Theo tính toán, 1% ngân sách TP.HCM những năm gần đây khoảng 17,000 tỉ đồng. Nếu giảm 5% thì TP.HCM sẽ mất khoảng 80,000 tỉ đồng (khỏang 3.5 tỉ USD).
Vũ Minh Ngọc / SBTN

No comments:

Post a Comment