Monday, September 19, 2016

Vợ chồng cựu TNLT Nguyễn Bắc Truyển bị công an giả dạng côn đồ hành hung

Vào khoảng 19 giờ tối 19 tháng 9 năm 2016, vợ chồng cựu TNLT Nguyễn Bắc Truyển đã bị một nhóm côn an  (công an giả dạng côn đồ) đánh đập, hành hung ở địa điểm  đoạn đường Bà Hạt, Quận 10, Sài Gòn khi đang trên đường về nhà trọ.
Ông Nguyễn Bắc Truyển tường thuật lại sự việc: “Vợ chồng tôi đi từ Dòng Chúa Cứu  về đến nhà Giáo sư Phạm Minh Hoàng, nơi vợ chồng chúng tôi thuê nhà trọ. Gần về đến nhà, cách nhà khoảng 500m, một người mặc thường phục chạy xe trên tay dùng bộ đàm chặn đầu xe tôi lại, thì có hai tên cầm nón bảo hiểm lao vào đánh tôi, tôi chạy vào một tiệm bán điện thoại để tránh. Sau đó, tôi về gần đến nhà thì có 4-5 tên tiếp tục lao vào đánh tôi và vợ tôi, nó dùng đầu gối đánh tôi và dùng cả nón bảo hiểm nữa. Tụi nó đánh rất dã man. Hiện nay, người tôi bị trầy xước nhiều." 
Ông Truyển cho biết vụ tấn công làm hai đợt, một đợt cách nhà 500 m và đợt thứ hai cách nhà khoảng 100 m. Một số người dân đã bênh vực can thiệp giúp hai vợ chồng ông Truyển cũng bị tấn công. Những tên tấn công ông Truyển (6 tên đánh trực tiếp và tên cầm bộ đàm), không một tên nào đội nón bảo hiểm dù chúng đi xe máy.
Hiện nay, vợ chồng ông Truyển  đang ở trọ tại nhà anh Phạm Minh Hoàng, 383/6 Bà Hạt, quận 10, Sài Gòn.  
Ông Truyển khẳng định vụ tấn công này có liên quan đến các hoạt động mà ông đang dấn thân, đấu tranh bảo vệ nhân quyền, đòi quyền tự do tôn giáo.
Xin được nhắc lại, Ông Nguyễn Bắc Truyển từng bị nhà cầm quyền CSVN kết án 3 năm 6 tháng tù giam, với tội danh “tuyên truyền chống phá nhà nước” khi cổ võ các hoạt động dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam.
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment