Monday, September 19, 2016

Cao Bằng: Thanh niên bị giết, nghi chặt xác lấy nội tạng

Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. (Hình: báo VNExpress)
CAO BẰNG (NV) – Phát hiện một bao tải ném bên vệ đường tỉnh Cao Bằng, mở ra xem nhiều người hốt hoảng khi phát hiện một xác người bị chặt làm nhiều khúc nhưng không có phần thân thể, nghi bị hung thủ mang đi để lấy nội tạng.
Truyền thông Việt Nam loan tin, ngày 19 tháng 9, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đang điều tra, truy tìm kẻ sát hại anh Bế Văn H (29 tuổi), nhân viên bảo vệ trường tiểu học Bản Co, xã Triệu Ẩu, huyện Phục Hòa.
Báo điện tử VNExpress dẫn tin từ cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng cho biết, trước đó vào khoảng 11 giờ ngày 16 tháng 9, anh H đi ra sông đánh cá. Ðến khoảng 15 giờ chiều, do không thấy anh trở về nên gia đình kêu rất đông người trong vùng lân cận đi tìm.
Ðến khoảng 21 giờ cùng ngày, người dân đã phát hiện một bao tải bên vệ đường, xung quanh có nhiều vết máu nên đã mở ra xem thì hốt hoảng phát hiện bên trong có nhiều mảnh thi thể người, đặc biệt, phần thân của nạn nhân đã bị biến mất. Qua nhận dạng, người nhà xác nhận đây chính là anh H.
Ông Ðinh Bế Hoan, chủ tịch huyện Phục Hòa, cho hay, khu vực xảy ra sự việc cách biên giới Việt Nam-Trung Quốc, khoảng 6-7 cây số. Ðến chiều 19 tháng 9, lực lượng công an đã tìm thấy phần thân thể của nạn nhân bị mất trước đó được giấu trong bao tải, cùng với trục đường phát hiện phần chân tay, đầu của nạn nhân trước đó và vị trí cách nơi phát hiện ban đầu khoảng 2 cây số.
Tuy nhiên, trả lời các báo đài về việc phần thân của thi thể có bị mất nội tạng hay không, theo như dư luận địa phương rộ lên thông tin giết người lấy nội tạng, ông Hoan chỉ nói: “Hiện công an vẫn đang tiếp tục làm rõ, đợi khi anh em khám nghiệm xong sẽ báo cáo lại. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment