Wednesday, September 28, 2016

Thanh Hóa: Dân mang đá hộc chặn xe tải phá đường gây ô nhiễm

Người dân cho biết do xe tải hạng nặng chạy ra vào cảng Nghi Sơn phá đường, gây bụi nên họ đóng cửa suốt ngày không làm ăn buôn bán gì được. (Hình: Báo Người Lao Động)
THANH HÓA (NV) – Tức giận trước tình trạng nhiều xe chở than, clinker… ra vào cảng ở khu kinh tế Nghi Sơn, phá hỏng đường, gây ô nhiễm môi trường, người dân đã mang đá hộc, xe đẩy… ra chặn xe phản đối.
Chiều ngày 28 Tháng Chín, nói với phóng viên báo Người Lao Động, ông Hoàng Văn Chung, chủ tịch xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, cho biết, chính quyền đang phối hợp với các cơ quan chức năng vận động người dân không dùng các vật dụng để ngăn cản xe tải đi trên tuyến đường Nghi Sơn-Bãi Trành đoạn qua thôn Nam Hải.
rước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 28 Tháng Chín, tại thôn Nam Hải, hàng chục gia đình đã dùng đá hộc, xe đẩy, luồng… chắn ngang tuyến đường Nghi Sơn-Bãi Trành, không cho xe tải qua lại do quá tức giận trước tình trạng ô nhiễm môi trường ở đây.
Ông Nguyễn Hữu Thắng, người dân thôn Nam Hải cho biết, hàng ngày có hàng ngàn lượt xe tải chủ yếu là của công ty Cảng Đại Dương, công ty Than Thanh Hóa, xi măng Công Thanh… ra vào cảng để bốc hàng, do những chiếc xe này có trọng lượng rất lớn đã gây hư đường khiến trời mưa đường thành ổ gà, ổ trâu, trời nắng bụi bay mù mịt.
“Đây toàn những xe chở than, clinker nên bụi đen kịt, chúng tôi phải đóng cửa suốt ngày chẳng buôn bán được gì. Nhiều lần chúng tôi chặn xe đề nghị sửa đường, tưới nước để hạn chế ô nhiễm nhưng chẳng được giải quyết,” ông Thắng bất bình nói.
Trước đó, vào các ngày 2 Tháng Bảy và 21 Tháng Tám, người dân nơi đây cũng đã mang nhiều vật dụng ra đường chắn không cho xe tải lưu thông, chính quyền địa phương đã phải xuống làm việc với dân và hứa sẽ cho khắc phục nên mọi người mới cho xe đi. Tuy nhiên, đến nay tình trạng vẫn không thay đổi nên buộc họ lại phải chặn xe do không chịu được ô nhiễm. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment