Saturday, September 24, 2016

Phóng viên báo Tuổi Trẻ bị đánh chảy máu miệng khi tác nghiệp

Phóng viên Trần Quang Thế (áo trắng) bị hành hung khi tác nghiệp
   Trong khi tác nghiệp, phóng viên Trần Quang Thế đã bị tổ công tác Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) tại hiện trường vụ trọng án lao vào tấn công khiến anh bị chảy máu mồm...

Anh Trần Quang Thế, công tác tại Báo Tuổi Trẻ - Văn phòng Hà Nội vừa có đơn trình báo lên Công an xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh, Hà Nội) về việc mình bị một nhóm người hành hung khi đang tác nghiệp.
Theo như nội dung đơn trình báo, vào khoảng 10 giờ ngày 23.9, anh Thế được tòa soạn phân công đi tác nghiệp về một vụ tự tử ở cầu Nhật Tân. Vừa đến hiện trường để chụp ảnh thì có một số người đàn ông lao đến giật máy và đánh đập khiến anh Thế bị chảy máu mồm. Chưa dừng lại ở đó, những người này còn tiếp tục dọa đánh nếu anh Thế không rời khỏi hiện trường.
Một cảnh chụp được tại hiện trường khi phóng viên Thế bị đe dọa
Cũng trong đơn trình báo, anh Trần Quang Thế khẳng định: “Những người đánh, tôi nghi là công an huyện Đông Anh, vì những người này trong hiện trường chạy ra”.

Không chỉ phóng viên Trần Anh Thế bị hành hung, cản trở mà còn rất nhiều phóng viên khác bị cản trở tác nghiệp tại hiện trường, trong đó có phóng viên của BáoPháp luật Việt Nam bị một người mặc thường phục tự xưng là chỉ huy tại hiện trường chửi thề, đập máy quay của phóng viên.


Trả lời PV Báo điện tử Một Thế Giới về nghi vấn lực lượng công an huyện Đông Anh hành hung phóng viên, đại tá Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng công an huyện Đông Anh nói:

“Nó không hẳn như thế. Tôi đi họp về thì có nghe sự việc, tôi đã yêu cầu anh em báo cáo lại thì biết, anh em bảo vệ hiện trường ô tô trên cầu mà có người dưới sông nên anh em nhận định đây là trọng án. Anh em có trách nhiệm bảo vệ hiện trường. Chắc là trong quá trình bảo vệ hiện trường đó thì thấy anh em phóng viên vào chụp ảnh. Chắc là anh em có nói nặng lời với nhau hoặc là có xô đẩy gì đấy. 

Anh nghĩ rằng việc đó thì cũng... Anh cũng đã trao đổi lại với Thế, cậu ấy cũng thông cảm việc ấy thôi. Nhưng bọn em xem thế nào, đưa tin này thì ảnh hưởng bọn anh quá. Anh em thông cảm cho nhau, anh em nó đi làm nhiệm vụ chứ có gì đâu”. 

Khi chúng tôi hỏi đã xác định được đồng chí nào trong tổ công tác đánh phóng viên chưa, ông Tuấn trả lời: “Không. Nó cũng không hẳn là đánh. Bây giờ tôi đang yêu cầu tổ công tác làm cho rõ. Có vi phạm thì anh phải xử lý cán bộ thôi. Nhưng mà tôi nghĩ là trách nhiệm anh em người ta làm, người ta bảo vệ hiện trường thì đôi khi anh em đi làm cũng nên thông cảm với nhau việc ấy, chứ bây giờ bám vào việc ấy thì... Bọn tôi có phải đối tượng đấu tranh đâu. Theo anh thì thôi, bọn em thông cảm đi, anh là người đứng đầu đơn vị mà có việc này thì nó không hay lắm. Bây giờ cụ thể sự việc thế nào thì bọn anh phải xác minh đã, rồi sẽ trả lời, thông tin sau".

23/09/2016 19:11

Nam Phong

No comments:

Post a Comment