Thursday, September 8, 2016

Ai đúng ai sai cả hai đều khổ

Vì Dân (Danlambao) - Mới đây, có tin bà Châu Thị Thu Nga khai đã bỏ ra hơn 33 tỷ để chạy vào ghế Đại Biểu Quốc hội khóa 13 nhà nước CHXHCN Việt Nam. Kỳ bầu cử mà đảng ta cho rằng minh bạch, khách quan và thắng lợi!

Ngay sau đó, đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội khóa 13, nhà nước CHXHCN Việt Nam đã thanh minh trước báo chí rằng: "Giờ mời làm đại biểu Quốc hội chuyên trách người ta còn không muốn tham gia, vậy một cá nhân muốn vào Quốc hội để làm gì, có lợi lộc gì không?”


Dựa vào lời khai của bà Nga, ta có thể nhận xét rằng giá ghế Quốc Hội dành cho những kẻ ngủ gật rõ ràng là khá cao. Với 33 tỷ nhân với 493 ghế đại biểu thì sẽ thu về hơn 16 nghìn tỷ, số tiền đó sẽ vào túi ai? Rõ ràng, với lời khai này thì Quốc Hội Việt Nam chẳng khác gì cái chợ.

Do đó, để chứng minh rằng kỳ bầu cử đã thắng lợi một cách trong sạch, hoàn toàn không có vụ 16 nghìn tỷ này thì ông Tổng thư ký lập tức phải đăng đàn. Thế nhưng phần hùng biện của ông này lại càng cho thấy Quốc Hội Việt Nam chỉ là một cái chợ đang bị cảnh sát cơ động dùng dùi cui để di dời. Vì Quốc Hội mà chẳng ai muốn làm đại biểu, mời họ cũng không làm thì còn gì để mô tả nữa?

Thậm chí, khi đọc đến câu: "Một cá nhân muốn vào Quốc Hội để làm gì" của ông Phúc thì tôi tự hỏi, phải chăng trong Quốc Hội Việt Nam toàn là những phe phái, vây cánh lớn, việc theo kiểu bầy đàn, cho nên nếu một cá nhân nào đó lọt vào cũng chẳng thể làm nên trò trống gì?

Hai thông tin hoàn toàn trái ngược theo kiểu ông nói gà bà nói vịt này, cho dù tin nào đúng cũng chứng tỏ cơ quan quyền lực cao nhất nước ta đang là cái chợ. Nên rất có thể một vị lãnh đạo nào đó trong Quốc Hội (chẳng hạn bà Ngân, bà Phóng) sẽ lại phải đưa ra lý giải khác cho hợp lòng dân. Vì vậy, chẳng những bà Hà, ông Phúc khổ, mà lỡ nói ra hai thông tin này thì đã làm khổ cả toàn bộ Quốc Hội Việt Nam. 

Quả thật phải công nhận Quốc Hội khóa 13 là khóa có nhiều phát ngôn lố bịch nhất từ trước đến nay (dù mới chỉ hoạt động hơn ba tháng).

8.9.2016

No comments:

Post a Comment