Wednesday, August 3, 2016

Rộ tin đồn phi trường Ðà Nẵng bị tin tặc tấn công

Hành khách làm thủ tục tại phi trường Ðà Nẵng. (Hình: báo Người Lao Ðộng)
Hành khách làm thủ tục tại phi trường Ðà Nẵng. (Hình: báo Người Lao Ðộng)
ÐÀ NẴNG (NV) – Nhà chức trách Việt Nam bác bỏ thông tin phi trường Ðà Nẵng bị tin tặc tấn công và khẳng định, “một hãng hàng không check in bằng tay do ảnh hưởng của việc đứt cáp quang trên biển.”
Theo báo Người Lao Ðộng, ngày 3 tháng 8, một số hành khách đi máy bay của hãng hàng không Vietjet, khởi hành từ phi trường Ðà Nẵng cho biết, nhiều chuyến bay bị chậm giờ và phải làm thủ tục check in bằng tay.
Nhân viên hàng không thông báo, không thể check in điện tử vì hệ thống mạng trục trặc. Khi lên máy bay, hành khách tiếp tục phải ngồi chờ, hãng Vietjet thông báo “sự bất tiện này là do lỗi hệ thống.” Song, nhiều người cho rằng, việc này là do tin tặc Trung Quốc tấn công vào hệ thống thông tin của phi trường.
Nói với báo chí, đại diện Cục Hàng Không Việt Nam bác bỏ thông tin hệ thống thông tin phi trường Ðà Nẵng bị tin tặc tấn công như đã xảy ra với các phi trường Tân Sơn Nhất và Nội Bài hôm 29 tháng 7.
“Chỉ là trục trặc kỹ thuật xảy ra trong khoảng 10 phút, sau đó đã được khắc phục. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của sự cố đứt cáp quang trên biển khiến hệ thống mạng của Vietjet bị chập chờn,” đại diện Cục Hàng Không cho biết.
Trước đó, trong sự cố hàng không Việạt Nam bị tin tặc Trung Quốc tấn công xảy ra hôm 29 tháng 7, phi trường Ðà Nẵng chưa bị hack và đã chủ động cô lập hệ thống công nghệ thông tin để tránh bị ảnh hưởng. (Tr.N)
03-08-2016

No comments:

Post a Comment