Wednesday, August 3, 2016

Quảng Ninh: Bùn đất ngập tràn nhà dân mỗi khi trời mưa vì sân golf

Người dân khốn khổ vì luôn phải dọn bùn đất trôi xuống từ dự án của FLC. (Hình: Tuổi Trẻ)
Người dân khốn khổ vì luôn phải dọn bùn đất trôi xuống từ dự án của FLC. (Hình: Tuổi Trẻ)
QUẢNG NINH (NV) – Chưa đầy một tháng nhưng hàng chục gia đình sinh sống quanh dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng của FLC, đã phải 4 lần chịu cảnh sống ngập trong bùn đất.
Theo tin báo Tuổi Trẻ, sau trận mưa lớn rạng sáng 3 tháng 8, hơn 50 căn nhà tại phường Hà Trung, thành phố Hạ Long, đã bị ngập trong lớp bùn đỏ nhão nhoét do trôi xuống từ dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng FLC, thuộc tập đoàn FLC đang xây trên đồi.
Ông Võ Quý Tiến (56 tuổi), ở khu 3, tức giận nói: “Gia đình tôi ở đây từ năm 1972, nhưng từ ngày có dự án này mới xảy ra tình trạng ngập lụt, bùn trôi. Nửa đêm qua, tôi phải cõng con chạy vì nước ập vào tứ phía, toàn bộ đồ dùng trong nhà tivi, tủ lạnh, xe máy… không giữ được thứ gì. Chúng tôi không thể sống như thế này mãi được.”
Bà Bùi Thị Phương(60 tuổi), tổ trưởng tổ 29, khu 3, buồn rầu nói: “Cả bùn lẫn nước tràn vào nhà tôi làm ngập hơn 0.5 mét, thậm chí dưới bếp ngập sâu cả 1 mét nước. Từ ngày 5 tháng 7 đến nay, chưa đầy một tháng mà đã có 4 lần như vậy, thử hỏi sống sao đây?”
Ngay cả trụ sở toà án của thành phố Hạ Long, cũng phải buộc nghỉ làm việc buổi sáng để 50 cán bộ, nhân viên dọn lượng lớn bùn đất dày khoảng 30cm tràn vào trụ sở.
Ông Nguyễn Bình Vân, phó chánh án tòa án Hạ Long, cho biết, do khu vực trụ sở tòa án ở vị trí thấp nên nước từ trên đồi kéo theo bùn đất tràn vào đầy, có thời điểm nước ngập cao gần 1 mét. Tình trạng này đã diễn ra từ lâu. Ðơn vị đã kiến nghị nhiều lần lên thành phố nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.
03-08-2016

No comments:

Post a Comment