Friday, August 5, 2016

Nhà hàng ở Đà Nẵng treo bảng không tiếp khách Trung Cộng

Truyền thông ở Việt Nam hôm 4 tháng 8 cho biết, chủ nhà hàng Ngọc Quý ở Đà Nẵng đã tỏ thái độ phản kháng trước một loạt hành vi thách thức của du khách Trung Cộng đối với người Việt Nam, bằng cách treo bảng “không bán hàng cho người Trung Quốc”.
Trước đó, một nhóm du khách Trung Quốc đến thăm Đà Nẵng đã có thái độ quấy nhiễu người bán gánh chuối Việt Nam, khiến chính quyền địa phương doạ sẽ điều tra và trục xuất du khách có ác ý với người dân. Một chủ nhà hàng đã treo bảng đòi tẩy chay du khách Trung Quốc, như cho rằng các biện pháp được chính quyền thực hiện là chưa đủ.
Theo nhật báo Sanghaiist, chủ nhân nhà hàng Ngọc Quý nói rằng ông đã vui lòng tiếp nhận tất cả khách hàng người Trung Quốc trong thời gian qua, và coi khách hàng là thượng đế. Tuy nhiên, trong khi ông cố gắng nói chuyện, thì họ thường giả vờ không hiểu tiếng Anh. Họ còn nhấn mạnh rằng họ chỉ trả tiền cho bữa ăn bằng nhân dân tệ, không được lưu hành tại Việt Nam.
Tuy nhiên,  chính quyền CSVN tại địa phương tỏ ra không hài lòng với hành động này, và yêu cầu chủ nhân nhà hàng Ngọc Quý gỡ bảng “không bán nhàng cho người Trung Quốc”
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment