Monday, August 15, 2016

Ngân Hàng Nhà Nước CSVN trấn an khách hàng Maritime Bank

Ngân Hàng Nhà Nước CSVN vừa trấn an khách hàng của Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) trong một thông cáo báo chí  gửi ra hôm Thứ Hai 15/08.
Ngân Hàng Nhà Nước xác nhận gần đây có những tin đồn liên quan đến Maritime Bank ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của người gửi tiền tại ngân hàng này. Ngân Hàng Nhà Nước đánh giá Maritime Bank đang hoạt động bình thường, bảo đảm khả năng thanh khoản. Lời trấn an được đưa ra trong bối cảnh có tin đồn rằng ông Trần Anh Tuấn, chủ tịch hội đồng quản trị Maritime Bank, câu kết với ông Đinh Trường Chinh, giám đốc công ty địa ốc Việt Hân, rút ruột 30,000 tỉ đồng từ Maritime Bank. Ông Tuấn là chồng của bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, đại biểu Quốc Hội Cộng Sản Việt Nam vừa bị bãi nhiệm vì có quốc tịch Malta, có trương mục ngân hàng và đầu tư ở Malta. Bà Nguyệt Hường cũng bị mất chức đại biểu trong hội đồng thành phố Hà Nội ít lâu sau cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm tại Quốc Hội.
Hồi tuần trước, ông Tuấn đã gửi một bức tâm thư cho tất cả nhân viên của Maritime Bank, nói rằng sự việc ông Chinh bị bắt chưa được xác thực bởi nhà chức trách. Ông cũng xác định rằng việc liên quan tới ông Chinh không thể và không có khả năng tác động đến những hoạt động của Maritime Bank. Ông Tuấn tiết lộ công ty địa ốc Việt Hân của ông Chinh đang nợ Maritime Bank 300 tỉ đồng, tương đương hơn 13.3 triệu Mỹ kim.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment