Wednesday, August 24, 2016

Chính quyền không làm cống thoát nước, dân tự thải ra đường

Chỉ cần cơn mưa nhỏ, đoạn đường Mai Hắc Đế, phường 15, quận 8 đã lầy lội thế này. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)
Chỉ cần cơn mưa nhỏ, đoạn đường Mai Hắc Đế, phường 15, quận 8 đã lầy lội thế này. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)
SÀI GÒN (NV) – Hơn 20 năm qua, hàng trăm gia đình sinh sống ở phường 15, quận 8, phải sống chung với nước bẩn vì không có cống thoát nước, bí thế buộc phải tự xả nước thải ra đường.
Đã vậy, tình trạng ngập nước và bụi bẩn ngày càng trầm trọng hơn khi Ban Quản Lý đầu tư xây dựng công trình quận 8, quyết định xây dựng hệ thống thoát nước ở hai tuyến đường Mai Hắc Đế và Rạch Cát vào năm 2015 gồm ba tuyến cống ở giữa và hai hai bên. Song do công trình này xây dựng dang dở và tái lập sơ sài càng khiến người dân khốn khổ vì đường đầy bùn đất và trơn trượt trầm trọng hơn vào mùa mưa.
Nói với phóng viên báo Tuổi Trẻ, ngày 24 tháng 8, ông Phạm Phát Đạt, một người dân sống ở khu vực đường Mai Hắc Đế, than thở: “Tôi sống ở đây hơn 20 năm rồi. Ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa nước ngập không có cống thoát, nước hôi thối từ phía dưới trào lên sàn nhà. Xin chính quyền đừng để chúng tôi phải tiếp tục chịu đựng cảnh sống khổ như thế này nữa.”
Ông Văn Hữu Phương, một người dân ở khu vực trên, cho biết thêm, trước đây phía sau nhà ông có một cái cống để xả nước, nhưng từ ngày xây trường tiểu học Lưu Hữu Phước thì cống bị chặn lại, người dân tự moi thông cống rãnh để xả thải hoặc đổ thẳng ra đường.
Theo ông Võ Duy Minh, phó chủ tịch phường 15, quận 8, công trình cống thoát nước tại hai tuyến đường Mai Hắc Đế và Rạch Cát được thi công từ tháng 4 năm 2015, do Ban Quản Lý đầu tư xây dựng công trình quận 8 làm chủ đầu tư, phường chỉ đóng vai trò theo dõi. Hiện tuyến cống chính giữa đã được thi công xong ở cả hai đường. Còn hai tuyến cống ở hai bên vỉa hè đang thương lượng để bồi thường nhưng còn một số hộ dân chưa đồng ý…

“Do quá trình thực hiện vừa làm vừa giải tỏa nên thời gian hoàn thành hai tuyến đường này còn phụ thuộc vào việc bồi thường và giải tỏa mặt bằng, chưa thể nói thời điểm chính xác,” ông Minh biện giải. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment