Friday, August 19, 2016

Đảng CSVN: từ vô sản đến mafia

Một sự kiện chấn động trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam vừa xảy ra vào ngày 18 tháng 08, 2016 tại Yên Bái, là việc thanh toán giữa các đảng viên với nhau làm 3 cán bộ cộng sản, trong đó có một ủy trung ương đảng tử vong.  
Vụ việc xảy ra khi khi ông Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng Kiểm Lâm tỉnh Yên Bái, đã bắn 7 phát đạn súng quân dụng K59 vào hai người, là Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường, và Chủ tịch hội đồng tỉnh Ngô Ngọc Tuấn. Phát súng sau cùng thứ 8, ông Minh bắn khi kê súng vào đầu mình.
Hai nạn nhân tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện, còn hung thủ qua đời tại bệnh viện. Một nguồn tin của SBTN từ trong nước cho hay, ông Minh phẫn uất có thể do không được bổ nhiệm.
Từ trước đến nay, đảng cộng sản chia ra làm nhiều phe nhóm, và vận hành theo một mật ước chung là tất cả các phe có thể thương lượng và cạnh tranh lẫn nhau để nắm quyền. Rồi dùng quyền để làm ăn cho phe nhóm.
Khi hết nhiệm kỳ thì phe cầm quyền cùng vây cánh có thể hạ cánh an toàn dưới sự bảo vệ của phe mới lên. Thế nhưng cuộc tàn sát xảy ra tại Yên Bái cho thấy mâu thuẫn giữa các phe nay không còn có thể giải quyết bằng thương lượng  mà đã bắt đầu dùng đến bạo lực.
Thật không ngạc nhiên khi Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội Cộng Sản Việt Nam ngày 15 tháng 08 đưa ra ý kiến là cần có cảnh vệ cho các chức vụ quan trọng. Đấy là tín hiệu cho thấy bạo lực sẽ được sử dụng trong những ngày tới để giải quyết các miếng bánh không được chia chát đồng đều giữa các đảng viên.
Mới ngày nào đảng còn tự cho mình là tên lính tiên phong của giai cấp vô sản; còn bây giờ thì chẳng có vô sản; chẳng có tổ quốc cũng chẳng có dân tộc; đảng chỉ có thẻ xanh của Mỹ, quốc tịch nước ngoài với túi tiền đầy ắp đô la trên thân xác ốm đói của người Việt Nam.
08/19/2016 - 14:06
Theo SBTN

No comments:

Post a Comment