Wednesday, June 22, 2016

Dân bị cướp đất nên phạm tội ‘gây rối’

NGHỆ AN (NV) - Bị lấy đất sản xuất làm khu công nghiệp, dân xã Nghi Xá xây phòng trọ cho công nhân thuê để lấy tiền sống nhưng không có người thuê. Bí thế, họ đành chặn xe chở công nhân đánh động dư luận. 

Xe chở công nhân bị người dân chặn lại, không cho vào khu công nghiệp Nam Cấm. (Hình: Thanh Niên)

Theo tin báo Thanh Niên, sáng ngày 22 tháng 6, các xe đưa đón nhân của công ty điện tử BSE đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, bị người dân xã Nghi Xá chặn lại, yêu cầu lái xe không được đưa đón công nhân nữa để họ phải thuê phòng trọ tại đây để sinh sống, làm việc.

Ông Nguyễn Trọng Tuệ, trưởng công an huyện Nghi Lộc, cho biết, sau khi công an và giới chức chuyện Nghi Lộc đến can thiệp, người dân mới rút đi. Công an đã bắt giữ 4 người để điều tra tội “gây rối trật tự công cộng.”
Về phía công nhân, sau sự việc đã không vào công ty làm việc mà yêu cầu cơ quan chức năng phải giải quyết dứt điểm vụ việc vì họ lo lắng sự việc có thể tái diễn vào các ngày tiếp theo.

Trước đó, ngày 10 tháng 6, người dân xã Nghi Xá đã in và dán thông cáo yêu cầu các nhà xe ngừng ngay việc đưa đón công nhân kể từ ngày 17 tháng 6. Đến ngày 20 tháng 6, nhiều người đã ra đường chặn xe chở công nhân và xô xát với tài xế.

Lý do người dân cho biết, sau khi bị thu hồi đất để làm khu công nghiệp, nhiều gia đình mất đất sản xuất, phải vay mượn tiền xây phòng trọ cho công nhân thuê mong kiếm thêm chút tiền bù đắp trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, không như dự tính, nhiều công ty trong khu công nghiệp đã tổ chức xe đưa đón công nhân đi về đã khiến các phòng trọ bị ế không có người thuê.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, chủ tịch huyện Nghi Lộc cho biết, xã Nghi Xá hiện có hơn 1,000 phòng trọ cho thuê tập trung ở các xóm 8, 9 và 11 và hiện không có người thuê rất nhiều. Tuy nhiên “Việc ngăn chặn không cho xe đưa đón công nhân là vi phạm pháp luật. Dự kiến, ngày 23 tháng 6, sẽ có một cuộc đối thoại giữa người dân, doanh nghiệp, chính quyền và các cơ quan chức năng để tìm biện pháp giải quyết vụ việc này,” ông Dũng nói. (Tr.N)

22-06-2016 3:51:38 PM 

No comments:

Post a Comment