Wednesday, May 4, 2016

Một nhà nước họ "Ỷ"


Viễn Xứ (Danlambao) - Có lẽ trên thế giới loài người, chuyện quốc gia bị một chính phủ độc tài chuyên chế cai trị không phải là một chuyện lạ. Nhưng nhìn tới nhìn lui từ Đông sang Tây, từ văn minh tới man rợ cũng chưa thấy một đất nước nào mà cái chính phủ đại diện cho gần một trăm triệu dân lại cộng hưởng hết những gì xấu xa, tồi tệ của tất cả các quốc gia còn đang bị thế giới văn minh xem là độc tài, lạc hậu như nước ta. Cái nhà nước này nó có cái họ rất đặc biệt là họ Ỷ và đây là những dẫn chứng tiêu biểu nhất:

1. Ỷ lại: Ngẫm mà ngán, nghĩ mà chán như con gián khi một bầy khỉ đột không ăn học gì ráo trọi, tuổi mới 12,13 đã cầm súng giết người (mà chuyện cách đây non ba phần tư thế kỷ chứ không phải thời IS ngày nay mà nói là "anh hùng khủng bố"), còn quá cha mấy bộ phim Rambo của Mỹ hay Teheran v.v...và v.v... Thời chiến đã vậy, thời bình còn khốn nạn hơn: Chúng lập nên một chính quyền khỉ đột rồi cha truyền con nối từ thời khỉ đít xanh (ở rừng xanh) sang thời khỉ đít đỏ (thờ cờ đỏ quần què Chệt) nhảy lên làm kinh tế. Vì là lũ ngu dốt, chúng chỉ biết ăn tạp và tranh giành ngôi Hầu vương, phá nát một quốc gia với bao nhiêu là ưu đãi từ thiên nhiên cho tới trí tuệ con người. Chẳng những bất tài, vô dụng ăn tàn phá mạt cả đất nước chúng còn có tính ỷ lại vào việc bóc lột người dân nuôi chúng:

a) Bà Chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới hỏi: Nếu chúng tôi tiếp tục cho Việt Nam vay thì các ông sẽ lấy gì bảo đảm?

- Chúng tôi có hơn 90 triệu dân và gần 5 triệu đồng bào hải ngoại nên... it's Okay (!?!)

b) Việc ngân sách thâm thủng, thu không đủ chi, dân tình đói khổ thì chúng thay phiên nhau vác bị đi ăn mày, không lạy "bọn đế quốc Mỹ xâm lược" thì khấu đầu "lũ thực dân Pháp bóc lột", không năn nỉ "nước Úc có thằng VOICE phản động" thì ỉ ôi với "nhà nước Đức có lũ dân biểu dở hơi sang VN xin dự phiên tòa xử tù nhân lương tâm cũng bị từ chối cho đứng ngoài hít bụi bỏ ghét"(!). Chúng mặt dày mày dạn đến nỗi một ngày kia, ngài Thủ tướng Úc Tony ABBOTT phang thẳng vào mặt thằng ăn mày Thủ lợn Ba Dũng: "Chúng tôi viện trợ cho các ông là để các ông làm kinh tế lo cho dân các ông, chứ không phải tập cho các ông tính ỷ lại vào chúng tôi!".

c) Trung Quốc chiếm đảo, cướp nguồn sống cũng như sinh mạng người dân thì chúng trải thảm đỏ dập đầu vái lạy để được nhận 1 tỷ nhân dân tệ hòng lấp vào cái ngân sách trống rỗng do tham nhũng và đục khoét. Cái quan trọng là không phải tử tế gì với dân mà ngân sách phải có tiền để nuôi cái lũ côn an, đầu gấu, kiêu binh, quân đội chúng mới chịu bảo vệ chính quyền khỉ đít đỏ vì thực chất, không có tiền trả lương cho chúng thì không phải "bọn phản động" hay "thế lực thù địch" nổi loạn mà chính là cái bọn "giòng họ khỉ" này sẽ loạn trước.

d) Không có trí tuệ nhưng lại tham lam vô độ, không tạo ra của cải vật chất hay một đồng một chữ nào cho quốc gia nhưng ỷ lại vào ngân sách do dân đóng thuế mà có để mạnh thằng nào nấy hốt, vung tay quá trán cho đến khi hết tiền thì chặt cây bán, bán tài nguyên và cho thuê luôn cả những vùng cấm địa, tử huyệt của Tổ quốc.

e) Hằng năm ỷ lại vào hàng chục tỉ mỹ kim kiều hối để chia chác, tham nhũng mà không nghĩ đến hậu quả của nợ công đè trên đầu dân chúng. Qúa khốn nạn!

2. Ỷ y: Dân gian có câu "mất bò mới lo làm chuồng!"

a) Không có nước, hạn hán, lúa chết, đồng bằng khô cằn, sông ngòi cạn trơ đáy: Bao nhiêu chuyên gia khuyến cáo nên xây đập giữ nước cho đồng bằng sông Cửu Long nhưng khỉ đâu biết nghe tiếng người, đến lúc hạn hán, lúa chết, trâu bò lăn quay tắt thở thì mới cuống cuồng lạy lục "Nước Lạ" rủ lòng thương, ban ơn mưa móc xả cho một ít để còn ngáp ngáp... mà táp tiếp. Nhục!

b) Cầu Ghềnh và bao công trình, đường cao tốc sập, lún: Nhiều kỹ sư tài giỏi, chuyên gia khoa học góp ý nên bảo trì cầu sau hàng chục năm sử dụng tránh cầu sập, va đụng nguy hiểm... Mặc kệ, khỉ cũng chỉ mê chuối, chẳng hạn như "chúi mũi vào dollars, vàng bạc, tài nguyên, khoáng sản" để nạo, vét chứ nghe làm gì cho nó mệt. Và rồi, cầu sập, đường lún, nứt. Thế là thủ lợn Dũng lại chi hơn 200 tỉ để khôi phục lại cầu Ghềnh và cứ hàng trăm, hàng nghìn tỉ như tiền vàng mã đổ vào các con đường lún, các dự án đội vốn ngất trời mà đôi khi còn phán là "bị nhà thầu lừa" (Trời, cộng sản mà bị lừa thì chắc trái đất này hình tam giác quá!). Nói chung, chi bằng tiền dân mà, cứ thoải mái đi. Lo gì(!)

c) Rừng hết: Cấu kết với bọn mafia tập đoàn tư bản đỏ chặt hết gỗ, san bằng rừng nguyên khai, làm giàu vô lương tâm mà không nghĩ đến di họa lũ lụt, thiên tai. Hàng trăm ngàn sinh mạng đánh đổi vì không còn rừng để chắn lũ. Thai phụ phải sanh đẻ trên những ngọn cây, hàng vạn ngôi nhà bị cuốn trôi trong nháy mắt. Ai đó đã nói đúng "Mạng người nhỏ như cái móng tay"(!)

d) Biển chết: Cho ngoại bang vào phá hoại môi trường, không kiểm soát, quản lý về mức độ ô nhiễm, vô trách nhiệm, ỷ y lơ là và nay thì hậu quả thật khủng khiếp, cả một dân tộc bị đầu độc và sẽ chết dần vì ai???

e) Im lặng, coi thường người dân: Gần một tháng trời người dân vùng biển đau đớn, vật vã vì cá chết tràn bờ, nguồn sống bị bức hại mà cả bọn khỉ nhất là bốn con khỉ đột đầu đàn im thin thít, chẳng thằng con nào đăng đàn tuyên bố gì để an dân mà chỉ thấy mấy thằng bợm quan chức tỉnh bụng bự, chân teo, mặt thớt ra biển tắm táp (nhìn muốn ói) rồi lên bờ xúi dại dân "cứ ăn cá" vì No Star Where (!?!). Đến khi dân phẫn nộ kéo nhau xuống đường thì mới thấy mặt thủ lợn Phúc ra éc, éc vài câu chỉ đạo vớ vẩn, đại loại như: "Phải tìm cho được nguyên nhân cá chết". Tất nhiên rồi, chứ không lẽ tìm nguyên nhân ông cố nội chúng mày chết à(?), và "Phải rà soát tất cả... blah blah blah... ngay cả Formosa"(!?). Cái này mới lạ nè nghen, hãy lên Youtube mà nghe diễn viên Lâm Ngân Mai hỏi "Formosa là cái đéo gì vậy?", thiệt tình tui cũng muốn biết tại sao lão Phúc Zika này lại dùng từ "ngay cả", không lẽ cái nhà máy đó nó nhập hơn 300 tấn hóa chất cực độc để tọng vào họng tụi bây hay sao mà chơi thòng, nói chuyện cái kiểu chừa đường chạy tội cho nó à, hay cả tuần nay nó tọng vài trăm triệu mỹ kim vô họng rồi nên đăng đàn nhảm, nói cho có nói (!?!). ĐMCS!

3. Ỷ quyền, thế: Chủ trương đàn áp, đánh đập người dân là thượng sách. Ỷ vào bạo lực, vũ khí, cường quyền mà muốn bắt ai thì bắt, nhốt ai thì nhốt. Chính quyền gì mà hành xử thua bọn mọi xứ văn minh, mày tao với dân lành, vu khống, ngụy tạo chứng cứ để bắt người yêu nước bày tỏ chính kiến một cách ôn hòa. Vài điển hình:

a) Vụ án "quan mất chim": Dân có mất nhà, mất cửa thì có đi khiếu kiện vài chục năm cũng là chuyện nhỏ. Vậy chứ quan vừa mất "con chim" là kẻ trộm được toà nhanh nhảu kết án 6 năm tù ở. He! He! Ai kêu đụng tới "con chim" của quan làm chi(!?!).

b) Vụ quán Xin Chào: Phạt 17 triệu và khủng bố không cho kinh doanh vì... "kinh doanh trái phép"(???). Phúc ba đời nhà ông chủ quán nhờ người dân lên tiếng, dư luận bất bình mới "phá được vòng vây" của ông Đại tá ỷ quyền thế tên Quý hãm hại.

c) Vụ bắt người có công tố cáo cát tặc: Lũ khỉ đít đỏ làm trò tức cười không chưởi không được, bắt bà Ngọc thu tiền phạt xong bị dư luận lên tiếng thì họp báo xin lỗi(!?!) nhưng tiền thì không nghe nói tới. Bà Ngọc thay vì được thành "mẹ VN anh hùng" vì can đảm tố cáo kẻ gian thì vừa mất tiền, vừa bị đánh và suýt vướng vòng lao lý mà chỉ được... xin (cho một chút) lỗi. Bà ấm ức phát biểu: "Xin lỗi như vầy thì thà không xin lỗi còn hơn!" vì tiền phạt chả nghe ai nói sẽ trả lại cả(!).

d) Truyền thống "cha truyền con nối": Ỷ vào quyền thế đặt để con cháu vào những chức vụ cao cấp mà bất cần thái độ không đồng tình của người dân. Từ Nguyễn Thanh Nghị, Nguyễn Minh Triết, Lê Trương Hải Hiếu, Nguyễn Phước Hoài Bảo...

e) Vô cớ đánh đập người yêu nước: Ngày 01/05 vừa qua, các anh chị như anh thư Phạm Thanh Nghiên, Huỳnh Anh Tú, Đỗ Đức Hợp... đang đi trên đường thì bị bắt về trụ sở CA đánh đập, tra khảo... Mấy ngày trước thì bắt bớ, chụp mũ những cựu tù nhân lương tâm như Trương Minh Tam, Chu Mạnh Sơn... Vậy không ỷ quyền cậy thế thì là cái gì (!?).

Trên đây chỉ là một vài dẫn chứng thôi chứ ngồi mà kể cho đủ thì chắc đi hết một vòng trái đất cũng chưa xong.

Đấy, cái nhà nước họ Ỷ này nó là thế đấy, ai dám làm gì nó nào (!?)

Riêng VX tôi, ngày ngày gõ mõ tụng kinh, chỉ mong cái nhà nước khỉ đột này nó có thêm một cái Ỷ nữa là "Ỷ nghiên" để chúng Yên nghỉ nghìn thu cho rồi. A di đà Phật!

03/05/2016.

No comments:

Post a Comment